นายกฯ หารือหน่วยงานมั่นคงเหตุระเบิดใต้รายวัน

การเมือง
9 พ.ค. 56
07:32
45
Logo Thai PBS
นายกฯ หารือหน่วยงานมั่นคงเหตุระเบิดใต้รายวัน

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีประชุมหน่วยงานความมั่นคง หารือการแก้ปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบดูแลการแก้ปัญหาภาคใต้ จะเสนอแนวคิดเปิดการพูดคุยกับกลุ่มก่อความไม่สงบรายเล็กของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เพื่อหาแนวทางยุติการก่อเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นรายวัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีประชุมหน่วยงานความมั่นคงประจำสัปดาห์ โดยมีวาระการหารือแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.จะรายงานเหตุการณ์ที่กลุ่มก่อความไม่สงบวางระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าไดอาน่า และโชว์รูมรถ ที่จังหวัดปัตตานี

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบดูแลการแก้ปัญหาภาคใต้ กล่าวว่า การประชุมวันนี้จะมีการพิจารณาแก้ปัญหาเร่งด่วนเฉพาะหน้า หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในจังหวัดปัตตานี โดยจะมีการเปิดรับฟังข้อเสนอแนะของทุกฝ่าย ตามที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีได้เสนอให้มีการพูดคุยกับกลุ่มก่อความไม่สงบรายเล็กก่อน เพื่อสร้างความเข้าใจในระดับปฏิบัติการ

และด้วยสถานการณ์ในพื้นที่ที่เกิดเหตุความรุนแรงรายวัน พรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม เรียกประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. ซึ่งจะมีการกำชับถึงแก้ไขปัญหาภาคใต้ โดยเฉพาะเรื่องความเป็นเอกภาพของหน่วยงาน และประชาชนในพื้นที่ ที่จะมีผลต่อการแก้ปัญหาให้ประสบความสำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง