น้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกหนักใน จ.กระบี่ หลังฝนตกหนักตลอดคืน

ภูมิภาค
9 พ.ค. 56
07:49
57
Logo Thai PBS
น้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกหนักใน จ.กระบี่ หลังฝนตกหนักตลอดคืน

กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก ประกาศเตือนหลายพื้นที่ ในฝั่งทะเลอันดามัน อาจมีฝนตกมากกว่าร้อยละ 60 ขณะที่น้ำท่วมในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ บางจุดขยายวงกว้าง ถนนบางสายถูกตัดขาด

เกิดเหตุทำให้น้ำท่วมฉับพลันบนถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ หลังฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านหลายสิบครอบครัวไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ โดยเฉพาะนักเรียน ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางชั่วคราว สร้างขึ้นหลังสะพานถูกน้ำท่วมเสียหายเมื่อปี 2554 และอยู่ระหว่างการก่อสร้างใหม่

ส่วนในพื้นที่เขตเมือง โดยเฉพาะหมู่ที่ 12 ตำบลกระบี่น้อย ที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วมอย่างฉับพลัน ขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับลง ชาวบ้านเริ่มทำความสะอาดบ้าน แต่บางคนยังไม่มั่นใจสถานการณ์ จึงยังไม่ขนทรัพย์สินลงจากที่สูง

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออกคาดการณ์ว่า ช่วงนี้จะมีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดระนอง, จังหวัดพังงา, จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ และทะเลอาจมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง อาจมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ส่วนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในบางจังหวัด โดยที่จังหวัดหนองบัวลำภู สภาพศาลาการเปรียญวัดศรีสว่าง ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง ถูกพายุพัดเสียหายทั้งหลัง และพระพุทธรูปซึ่งเป็นพระธาน สูงประมาณ 4 เมตรเศียรขาด ช่วงบ่ายวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ ต้นยางพารากว่า 10,000 ต้นในตำบลตะเคียนราม ดงรัก และตำบลโคกตาล อำเภอภูสิงห์ หักโค่นจากพายุที่พัดถล่ม มูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง