สำนักปลัดสำนักนายกฯแจ้งความกรณีถูกแฮกเว็บไซต์

อาชญากรรม
9 พ.ค. 56
12:00
294
Logo Thai PBS
สำนักปลัดสำนักนายกฯแจ้งความกรณีถูกแฮกเว็บไซต์

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งตัวแทน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับตำรวจ ปอท. กรณีมีผู้ลักลอบเข้าไปในระบบในเว็บไซต์ของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ตัวแทนแทนจากสำนักปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการกองบังคับการการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีผู้ที่ลักลอบเข้าไปในระบบ หรือ แฮกเกอร์ เข้าเว็บไซต์ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และเขียนข้อความดูหมิ่นนายกรัฐมนตรี ในข้อหา ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

 
ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เพื่อรวบรวมหาพยานหลักฐานของผู้กระทำผิด โดยทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว 1 คน และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน ซึ่งมีรายงานว่า บุคคลดังกล่าว มีความสามารถในการเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย และเคยลักลอบเข้าสู่เว็บไซต์ ของหน่วยงานราชการ และเอกชน เช่น กระทรวงวัฒนธรรม และสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่วนกรณีที่มีภาพนายกรัฐมนตรีและมีข้อความหมิ่นประมาทนั้น ตำรวจระบุว่า นายกรัฐมนตรี ต้องแจ้งความร้องทุกข์ในฐานะเป็นผู้เสียหายอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง