มุมมองผู้สื่อข่าวกับทีมแมนฯยู

กีฬา
9 พ.ค. 56
14:14
85
Logo Thai PBS
มุมมองผู้สื่อข่าวกับทีมแมนฯยู

ในยุคที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อนาคตของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ของทีม ที่กำลังจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ สื่อมวลชนของไทยมองว่าแนวทางการเล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนไปและอาจจะไม่สนุกเร้าใจเหมือนเดิม

การประกาศลงจากตำแหน่งกุนซือของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำให้คนในวงการฟุตบอลตกใจทั่วโลก และคาดการณ์ว่า เดวิด มอยส์ ที่จะหมดสัญญา การคุมทีมเอฟเวอร์ตัน จะเข้ามานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน

โดยแฟนบอลปีศาจแดงจะเห็นการทำทีม ที่ไม่ใช่แบบที่เซอร์ อเล็กซ์ ซึ่งทำมาตลอดเกือบ 27 ปี ในการสร้างสรรค์เกมได้ตื่นเต้น ตลอด 90 นาทีเต็ม ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงเป็นเกมที่ดูสนุก

ซึ่งการก้าวเข้ามาของ เดวิด มอยส์ รูปแบบฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเปลี่ยนไป ผู้สื่อข่าวสายกีฬา ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เชื่อว่าเกมของปิศาจแดงอาจจะสนุกน้อยลง แต่จะเป็นเกมที่มีคุณภาพมากขึ้น

ขณะที่ บีบีซี สื่อมวลชนอังกฤษ รายงานข่าวของ เวย์น รูนีย์ ที่เริ่มออกมาพูดว่าอยากย้ายสโมสร แม้ก่อนหน้านี้จะเคยให้ข่าวแบบนี้ แต่จบลงด้วยการต่อสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 5 ปี

แต่อนาคตของดาวยิงทีมชาติอังกฤษรายนี้ อาจกลับมาทบทวนอีกครั้ง เมื่อเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศลาออก พร้อมกับข่าวของสโมสร ที่ยืนยันว่า เวย์น รูนีย์ ไม่ได้มีไว้ขาย แต่ถ้าเวย์น รูนีย์ ยังยืนยัน ว่าคงจะต้องกลับมาพูดคุยถึงอนาคตของ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้อีกครั้ง

การเรียกร้องที่อยากจะออกจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เวย์น รูนีย์ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี  และสื่อมวลชนอังกฤษพุ่งเป้าถึงสาเหตุที่ เวย์น รูนีย์ อยากจะย้ายทีมอาจจะเกี่ยวกับการมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเดวิด มอยส์ ที่ทั้ง 2 คนนี้ เคยทำงานร่วมกันสมัยที่อยู่กับ เอฟเวอร์ตัน จนเวย์น รูนีย์ ย้ายออกจากเอฟเวอร์ตันในเดือนสิงหาคม ปี 2004

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง