ไทยอยู่สายอ่อนวอลเลย์บอลหญิง 18 ปี ชิงแชมป์โลก

กีฬา
10 พ.ค. 56
04:45
226
Logo Thai PBS
ไทยอยู่สายอ่อนวอลเลย์บอลหญิง 18 ปี ชิงแชมป์โลก

ทีมวอลเลย์บอลหญิงเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีของไทยโชคดีถูกจับให้อยู่สายที่ไม่หนักเท่าไรนักในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์โลกที่จะมีขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในเดือนกรกฎาคมนี้

เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค มีการจัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยผลการแบ่งสายปรากฎว่า ทีมวอลลเย์บอลเยาวชนหญิงของไทยโชคดีถูกจับให้อยู่ในสายเอที่มีคู่แข่งที่ไม่หนักเท่าไรนัก โดยประกอบไปด้วยโปแลนด์, อียิปต์, ตูนิเซีย และเปอร์โตริโก

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงศ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ว่า การแบ่งสายที่ออกมาถือว่าน่าพอใจ เพราะไทยได้อยู่ในสายที่ไม่หนักเท่าไรนัก มีเพียงโปแลนด์ แชมป์ยุโรปที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคมถึง 4 สิงหาคมนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยทีมวอลเลย์บอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปีของไทยจะประเดิมสนามด้วยการพบกับอียิปต์ในวันที่ 26 กรกฎาคม

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนไทยจะออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันรายการอุ่นเครื่องที่ประเทศเปรูในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ โดยจะลงแข่งขันร่วมกับบราซิล, เวเนซุเอล่า และเปรู เจ้าภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง