เจ้าหน้าที่เชื่อเหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดจตุจักรมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

อาชญากรรม
10 พ.ค. 56
08:06
105
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เชื่อเหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดจตุจักรมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดจตุจักร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ร้านค้าเสียหายรวม 36 คูหา มีสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และในพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำไปที่บริเวณร้านค้าภายในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร จุดที่ 17 โครงการ 6 ซึ่งอยู่ตรงประตู 2 โซนด้านหน้าริมถนนกำแพงเพชร 3 ซึ่งเกิดเพลิงลุกลามตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายประพัฒน์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยท เปิดเผยสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตลาดนัดจตุจักร ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบไฟ้ฟ้าภายใน รวมถึงหัวประปาดับเพลิง และปั๊มน้ำไม่สามารถทำงานได้ขณะเกิดเหตุ

นายจรัสพันธ์ วัชโรทัย ผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร ยืนยันว่าพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) ตลาดนัดสามารถเปิดให้บริการได้ เพราะเกิดไฟไหม้ 36 แผงจากทั้งหมด 8,900 แผง แต่ผู้ใช้บริการอาจไม่ได้รับความสะดวกจากการปิดพื้นที่ที่ไฟไหม้ ทั้งนี้ การรถไฟฯจะสร้างแผงค้าใหม่ทดแทนภายใน 90 วัน และเตรียมทยอยเปลี่ยนสายไฟฟ้าใหม่ หลังมีอายุการใช้งานมานานกว่า 30 ปี ซึ่งระหว่างนี้จะจัดพื้นที่ชั่วคราวให้ผู้ค้าได้รับเสียหายโดยไม่เสียค่าเช่า

ส่วนผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันไฟเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มาช่วยดับไฟ ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล ล่าสุด ปลอดภัย และออกจากโรงพยาบาลแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง