ทีมโบว์ลิ่งไทย เสริมโค้ชจากสหรัฐฯ

กีฬา
10 พ.ค. 56
08:37
108
Logo Thai PBS
ทีมโบว์ลิ่งไทย เสริมโค้ชจากสหรัฐฯ

สมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยดึงผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหวังเสริมเทคนิคให้กับทีมโบว์ลิ่งของไทย คว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์

เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทยพร้อมผู้บริหารสมาคมเดินทางไปต้อนรับ ชอน อลัน ไรท์ ผู้ฝึกสอนชาวสหรัฐอเมริกา ที่ถือว่ามีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์การแข่งขัน ทั้งเรื่องการเจาะบอล และการดูเรื่องสภาพของน้ำมันบนพื้นสนามที่ใช้ทำการแข่งขัน โดย ชอน อลัน ไรท์ จะทำหน้าที่ควบคู่ไปกับ คิม เออ ยัง หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากเกาหลีใต้ ที่จะคอยดูแลเรื่องการโยนบอล

ซึ่งรายการแรกที่ท้าทายความสามารถของโค้ชชาวสหรัฐฯ คือการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่ง นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมฯตั้งเป้าหมายการแข่งขันครั้งนี้ไว้ที่ 1 เหรียญทอง พร้อมมั่นใจว่าจุดเด่นของ โค้ชคนนี้ คือการนำ สปอนเซอร์ ของลูกบอล ที่ทีมไทยจะได้จาก บริษัท อีโบไนท์ จากเกาหลีใต้ มาด้วยซึ่ง ชอน จะสามารถสั่งให้ บริษัท เจาะลูกบอลในรูปแบบที่ดีที่สุดให้กับนักกีฬาไทย และสามารถปรับเปลี่ยนระหว่างการแข่งขันได้ทันที สนามแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับค่าจ้างของผู้ฝึกสอนชาวสหรัฐฯอยู่ที่ 200,000 บาทต่อเดือน ส่วนนักกีฬาชุดเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ประกอบด้วย ญาณพล ลาภอาภารัตน์ ที่เตรียมแข่งขัน เวิลด์ โบว์ลิ่งทัวร์ ที่เมืองแดจุงประเทศเกาหลีใต้ หลังจบศึก เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ตามด้วย บดินทร์ เลิศพิริยะกุล ส่วนนักกีฬาหญิง นำโดย อังคณา เนตรวิเศษ และ กรกันยา อารีย์
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง