นายกสมาคมมวยสากลฯเตรียมแผนรับมือกับกฎ-กติกาใหม่ไอบ้า

กีฬา
10 พ.ค. 56
08:40
70
Logo Thai PBS
นายกสมาคมมวยสากลฯเตรียมแผนรับมือกับกฎ-กติกาใหม่ไอบ้า

นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเตรียมแผนรับมือกับกฎ และกติกาใหม่ของไอบ้า พร้อมยืนยันส่งทีมกำปั้นไทยลงแข่งขันทุกรายการที่มีการควอลิฟายตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์

หลังจากเดินทางไปพบกับ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้า ที่ไทเป เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเจรจากับประธานมวยสมัครเล่น ถือว่าออกมาดี และเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเดินหน้าทำกิจกรรม มวยสากลสมัครเล่นแบบคู่ขนาน

สำหรับแผนงานที่สมาคมต้องเร่งทำคือ การส่งกำปั้นไทยลงแข่งขัน ศึกมวยสมัครเล่นทั้ง 3 รูปแบบ หลังจากที่ไอบ้า ได้ไฟเขียวจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ที่ได้เพิ่มจากเดิมที่มีมวยสากลสมัครเล่นอย่างเดียว มาเป็นมวยอาชีพเวิลด์ ซีรีส์ ออฟ บ็อกซิ่ง WSB และกำลังจะจัดมวยอาชีพ APB หรือไอบ้า โปรบ็อกซิ่ง และทั้ง 3 รายการจะได้สิทธิ์ไปต่อยโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ที่บราซิล

นอกจากนี้ ยังสั่งยกเลิกการสวมเฮดการ์ดทั้ง 3 รายการ ทำให้การชกมีความใกล้เคียงกับมวยอาชีพมาก จากการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ บรรดาชาติสมาชิกส่วนใหญ่ต่างก็ยอมรับ โดยเฉพาะรัสเซีย และคิวบา ทำให้ประเทศไทยต้องเตรียมรับมือกับระบบการแข่งขันใหม่ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

นอกจากจะจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น 3 รายการใหม่แล้ว ไอบ้ายังจะปรับรูปแบบการให้คะแนนใหม่ มาเป็นยกละ 10 คะแนน แบบมวยอาชีพ โดยปัจจุบันก็ได้ถูกบรรดามวยอาชีพต่อต้าน ล่าสุดนายโฮเซ่ สุไลมาน ประธาน WBC ได้ส่งเรื่องไปยัง ฌักส์ ร็อกก์ ประธานไอโอซี คัดค้านการกระทำของไอบ้า ที่จัดมวยคล้ายคลึงมวยอาชีพ ซึ่งน่าจะมีปัญหาความขัดแย้งขึ้นอีกอย่างแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง