ยอดผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานถล่มในบังคลาเทศ เพิ่มสูงกว่า 1,000 คนแล้ว

ต่างประเทศ
10 พ.ค. 56
09:03
53
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตเหตุโรงงานถล่มในบังคลาเทศ เพิ่มสูงกว่า 1,000 คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจากอาคารโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าในบังคลาเทศถล่มลงมาเมื่อเดือนที่แล้ว ยังคงพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงกว่า 1,000 คนแล้ว

พล.จ.ซิดดิกุล อลัม ซิคเดอร์ ที่ดูแลปฏิบัติการณ์รื้อซากปรักหักพังของอาคาร"รานา พลาซ่า"ในกรุงธากา ระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 1,035 คน และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีก ที่ผ่านศพที่พบส่วนมาก จะอยู่รวมกันหลายๆศพ บริเวณปล่องบันไดซึ่งคนงานอาจจะคิดว่านี่เป็นจุดปลอดภัย จึงพากันหลบมาอยู่บริเวณนี้ ซึ่งแต่ละครั้งที่ยกซากคอนกรีตขึ้นมาก็จะพบศพแทบทุกครั้ง สำหรับคนงานที่รอดชีวิตก็กลายเป็นคนตกงาน พวกเขาบอกว่าเงินชดเชยที่ได้ไม่เพียงพอกับค่ารักษาพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนงานที่กลายเป็นคนพิการจากอาคารถล่ม

ส่วนความคืบหน้าเรื่องสาเหตุของอาคารถล่ม การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสาเหตุมาจากแรงสั่นสะเทือนของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดใหญ่ 4 เครื่องที่ตั้งอยู่ในอาคารเพื่อใช้สำหรับโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าที่มีอยู่ 5 บริษัท ด้านสถาปนิคให้ข้อมูลว่า อาคารแห่งนี้ซึ่งมีความสูง 9 ชั้น ถูกออกแบบมาเพื่อทำเป็นร้านค้าและสำนักงานเท่านั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทำเป็นโรงงาน ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 12 คนซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาคารถล่มแล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง