"เฉลิม"ปฏิเสธให้ความเห็นเพื่อไทยส่ง"สุดารัตน์"ลงเลือกตั้งซ่อมแทน"การุณ"

การเมือง
10 พ.ค. 56
09:31
55
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ปฏิเสธให้ความเห็นเพื่อไทยส่ง"สุดารัตน์"ลงเลือกตั้งซ่อมแทน"การุณ"

รองนายกรัฐมนตรีปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครเลือกตั้งซ่อมแทนการุณ ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (10 พ.ค.) ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็นกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมส่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง แทน นายการุณ โหสกุล เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นการเมือง โดยพรรคมีการแบ่งโซนรับผิดชอบในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็น 3 โซน ซึ่งแต่ละโซนมีสิทธิเสนอให้กรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา ส่วนตนเองอยู่ฝั่นธนบุรีไม่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ผู้ลงสมัครจะต้องมีคุณสมบัติตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนด และเมื่อลงสมัครเชื่อว่าจะชนะแน่นอน

ส่วนกรณีกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ผู้ที่ตอบคำถามเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะอำนาจการปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

สำหรับการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. บ่ายนี้ จะเสนอต่อที่ประชุมตั้งคณะทำงานกลุ่มย่อยปฏิบัติการในทางลับหาข้อเท็จจริงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำงานควบคู่ไปกับกลุ่มพูดคุยเพื่อสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น

เบื้องต้นมีรายชื่อคณะทำงาน ได้แก่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอาจมีเพิ่มเติมอีก รวม 9 คน

นอกจากนี้ จะเน้นย้ำในที่ประชุมกรณีผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกกลั่นแกล้งมีหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ให้นำสำเนาหลักฐานมาร้องทุกข์ ส่วนการยกเลิก พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกฝ่ายในพื้นที่จะต้องทำให้เห็นว่าอำเภอนั้นมีความสงบจริงจึงจะดำเนินการให้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง