ย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไป รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามเจตนารมณ์

สังคม
16 พ.ค. 58
11:36
201
Logo Thai PBS
ย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไป รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามเจตนารมณ์

คณะแพทย์และศิษยานุศิษย์ ได้ข้อสรุปการดำเนินการตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ โดยจะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณไปไว้ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามเจตนารมณ์

เจ้าหน้าที่และศิษยานุศิษย์เคลื่อนสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณไปที่ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อประกอบพิธีรดน้ำร่างสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ โดยมีศิษยานุศิษย์จำนวนมากมาเฝ้ารอ

ส่วนการจัดการเรื่องสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณนั้น นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมกับคณะลูกศิษย์ โดยมีข้อสรุปว่าจะมีการเคลื่อนย้ายร่างสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปไว้ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามเจตนารมณ์ โดยคณะแพทย์จะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาในเวลา 19.30 น.วันนี้ (16 พ.ค.2558) แต่จะมีการเปิดให้ประชาชนและศิษยานุศิษย์ได้กราบสักการะร่างสรีระของหลวงพ่อคูณก่อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า จะนำร่างสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปเก็บไว้ที่ชั้น 2 หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะดำเนินการทางการแพทย์และจะนำสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณไปเก็บรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์เป็นเวลา 1 ปีและในอีก 2 ปี จึงจะนำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณมาเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อประโยชน์ในการศึกษา ก่อนจะมีการฌาปนกิจและนำอัฐิไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขงฝั่ง จ.หนองคาย ตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อคูณต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง