ตร.ปอท.ตรวจสอบคอมพิวเตอร์ผู้ต้องสงสัยแฮกเว็บฯสำนักนายกฯ คาด 1 สัปดาห์รู้ผล

อาชญากรรม
10 พ.ค. 56
12:04
143
Logo Thai PBS
ตร.ปอท.ตรวจสอบคอมพิวเตอร์ผู้ต้องสงสัยแฮกเว็บฯสำนักนายกฯ คาด 1 สัปดาห์รู้ผล

ตำรวจ ปอท.นำคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบข้อมูลหลังผู้ที่ถูกเชิญมาให้ข้อมูลปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบเข้าไปในระบบของเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ควบคุมตัวนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยลักลอบเข้าไประบบของเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี ไปค้นที่พักย่านอาร์ซีเอ พร้อมยึดซีพียู 1 เครื่อง รวมถึงเข้าตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่บริษัท ไซเบอร์เกมส์ คอปอเรชั่น จำกัด ย่านถนนเพชรบุรี ที่เป็นที่ทำงานของนายณรงค์ฤทธิ์ และเก็บฮาร์ดดิสก์ไปตรวจสอบ โดยคาดว่าใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์จึงจะทราบผล

นายพิทักษ์ รุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการบริษัทไซเบอร์เกมส์ ฯ ระบุว่า นายณรงค์ฤทธิ์เริ่มมาทำงานเมื่อประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในตำแหน่งโปรแกรมเมอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัย ทำหน้าที่ดูแลป้องกันการก่อกวนระบบจากภายนอก ซึ่งในวันเกิดเหตุนายณรงค์ฤทธิ์ได้ทำงานอยู่ที่บริษัท จนกระทั่งช่วงเย็นก็ออกมารับประทานด้วยกัน จึงไม่เชื่อว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว นอกจากนี้นายณรงค์ฤทธิ์ยังทำหน้าที่คอยให้คำแนะนำช่วยเหลือบริษัทฯที่ถูกก่อกวนภายในเว็บไซต์ด้วย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่าน นายณรงค์ฤทธิ์ได้เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจกับ ตำรวจ ปอท.ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลักลอบเข้าไปในระบบของเวปไซด์สำนักนายกรัฐมนตรีและเขียนข้อความดูหมิ่นนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า จะช่วยเหลือตำรวจพร้อมให้คำแนะนำในการแกะรอยหาเส้นทางของผู้ที่กระทำผิดตัวจริงด้วย เนื่องจากตัวเองมีความเชี่ยวชาญและทราบวิธีการปลอมตัวของผู้ที่พยายามลักลอบเข้าระบบด้วยวิธีการต่างๆ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง