จับตา อนาคต"วินฟรีด เชเฟอร์" หลังผลงานต่ำกว่าเป้า

กีฬา
10 พ.ค. 56
14:49
123
Logo Thai PBS
จับตา อนาคต"วินฟรีด เชเฟอร์" หลังผลงานต่ำกว่าเป้า

อนาคตการทำทีมชาติของวินฟรีด เชเฟอร์ ยังไม่มีบทสรุปออกมา สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะพูดคุยกับกุนซือชาวเยอรมันรายนี้อีกครั้ง หลังจากที่ผลงานในการทำทีมชาติไทยทุกรายการ ไม่ตรงตามที่สมาคมฟุตบอลตั้งเป้าหมายไว้

วินฟรีด เชเฟอร์ เข้ามาคุมทีมชาติไทยกลางปี 2011 ต่อจากไบรอัน ร็อบสัน ที่ป่วยเป็นมะเร็งลำคอ ในช่วงรอยต่อการลงเตะฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย แม้ทีมชาติไทยจะตกรอบ แต่รายการนั้นเป็นการเข้ามารับช่วงต่อเท่านั้น

ในรายการซูซูกิคัพ ซึ่งเป็นฟุตบอลรายการใหญ่ ของภูมิภาคอาเซียน ที่สมาคมฟุตบอลตั้งความหวัง จะขอทวงแชมป์กลับมาให้ได้ หลังจากที่ห่างหายจากบัลลังก์แชมป์อาเซี่ยนมาเกือบ 10 ปี แต่กุนซือชาวเยอรมัน ไม่สามารถพาทีมไทยไปถึงฝัน ได้เพียงแค่รองแชมป์ ด้วยการแพ้สิงคโปร์

สมาคมฟุตบอลรวมถึงสื่อมวลชน เริ่มออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ วินฟรีด เชเฟอร์ และสมาคมฟุตบอลประกาศขอใช้ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกเป็นตัวตัดสินอนาคตแต่การทำทีมเอเชียนคัพ รอบคัดเลือกประเดิมด้วยการเปิดบ้านแพ้ คูเวต 1-3 และบุกไปแพ้ เลบานอน 2-5 ทำให้โอกาสการเข้ารอบของทีมชาติไทยลดน้อยลง การทำงานของ วินฟรีด เชเฟอร์ กับทีมชาติไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 จากระยะเวลาสัญญาทั้งหมด 3 ปี แต่ผลงานไม่เป็นไปตามที่สมาคมฟุตบอลวางเอาไว้

นายวรวีร์ มะกูดี จึงเตรียมจะพูดคุยเรื่องการคุมทีมชาติของวินฟรีด เชเฟอร์ อีกครั้ง คาดว่าจะเป็นปลายเดือนนี้ เนื่องจากในสัญญาของทั้ง 2 ฝ่าย ระบุไว้ว่า หากจะมีการยกเลิกสัญญา จะทำได้ต่อเมื่อการทำงานผ่านไป 6 เดือนในแต่ละปี ด้วยค่าเหนื่อยในการคุมทีมชาติไทย ซึ่งคาดการณ์กันว่าสูงถึงเดือนละ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณเกือบ 1,000,000 บาท หากรวมกับเงินเดือนของสต้าฟโค้ชวินฟรีด เชเฟอร์ สมาคมฟุตบอลต้องจ่าย เดือนละประมาณกว่า 2,000,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง