ตำรวจ ปทส.ตรวจสอบตั๋วรูปพรรณช้างใน จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
11 พ.ค. 56
02:43
124
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปทส.ตรวจสอบตั๋วรูปพรรณช้างใน จ.ภูเก็ต

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเข้าตรวจสอบตั๋วรูปพรรณลูกช้างภายในปางช้างแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบหาลูกช้างป่าที่คาดว่าจะมีแหล่งที่มาจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส.เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ และตรวจสอบตั๋วรูปพรรณ ของพลายพิมาน อายุ 3 ปี โดยมีนายทัศน์พล เหลาคม เป็นเจ้าของ และพังน้ำฝน อายุ 2 ปี ที่มีนายวสันต์ บุตรงาม เป็นควาญช้าง เจ้าหน้าที่พบว่าช้างทั้ง 2 เชือกนี้ มีตั๋วรูปพรรณออกยังที่ว่าการอำเภอชัยภูมิ

พ.ต.อ.วัชรินทร์ พุสิทธิ์ ผู้กำกับการ 6 ปทส. กล่าวว่า จะนำดีเอ็นเอลูกช้างทั้ง 2 เชือกไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จะเป็นลูกช้างป่าที่มีการขโมยออกจากเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี รวมถึงการใช้ตั๋วรูปพรรณของช้างตัวอื่นมาสวมสิทธิ์หรือไม่ จากการตรวจสอบตั๋วรูปพรรณลูกช้างทั้ง 2 เชือก พบว่าตรงกับลักษณะของลูกช้าง แต่พบพิรุธตรงอายุจริงของลูกช้างที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าน่าจะไม่ตรงกับตั๋วรูปพรรณ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดจากดีเอ็นเอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง