เกิดเหตุเผากล้องวงจรปิด 7 ตัว ใน อ.รามัน จ.ยะลา

ภูมิภาค
11 พ.ค. 56
07:11
197
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเผากล้องวงจรปิด 7 ตัว ใน อ.รามัน จ.ยะลา

เกิดเหตุเผากล้องวงจรปิด 7 ตัว ในอำเภอรามัน จังหวัดยะลา ขณะที่จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ 6- 7 คน ที่หลบหนีไปได้ ขณะเข้าปิดล้อมในอำเภอรือเสาะจนเกิดการปะทะกันขึ้น โดยกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 6 -7 คน หลังเกิดการปะทะกับชุดปฎิบัติการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขณะเข้าปิดล้อมพื้นที่หมู่ 2 บ้านปูโป ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสเมื่อเช้านี้ โดยนายยามลี หะยีบากา ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายเป็นผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงหลายคดี โดยเฉพาะคดียิงตำรวจภูธรจะกว๊ะ ในอำเภอรามัน จังหวัดยะลา 2 คดี ซึ่งผู้ตายเคยถูกดำเนินคดีก่อการร้าย และศาลยกฟ้องเพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ส่วนร้อยตรีสุขสันต์ จันทร ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 30 ที่บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

ส่วนจังหวัดยะลา เกิดเหตุเผากล้องวงจรวงจรปิดในอำเภอรามัน จำนวน 7 ตัว โดยบริเวณริมถนนสายรามัน-มายอ บ้านกือแม็ง ตำบลอาซ่อง เผากล้องวงจรปิดจำนวน 4 ตัว  บ้านกอตอตือระ อำเภอรามัน จำนวน 2 ตัว และหน้าโรงเรียนบ้านบาโงย ตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน อีก 1 ตัว โดยทุกจุดผู้ก่อเหตุใช้เชื้อเพลิงเป็นเศษผ้าขี้ริ้ว ชุบน้ำมันเบนซิน และยางรถจักรยานยนต์

ด้านจังหวัดปัตตานีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ ที่ผ่านเข้าออกในเขตอำเภอเมืองอย่างเข้มงวด หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงชาวบ้านในอำเภอสายบุรี และอำเภอปานาเระ เสียชีวิต ก่อนจะขโมยรถกระบะของผู้ตาย คือ อีซูซุ ดีแมกซ์สีเทา และมาสด้า สีบรอนด์ทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจนำไปติดตั้งระเบิด

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง