ผู้ว่าธปท.ยันแถลงการณ์"เงินบาทแข็งค่า"ไม่เพิ่มข้อขัดแย้งรัฐฯ-ไม่กังวลหากถูกปลด

เศรษฐกิจ
11 พ.ค. 56
12:03
58
Logo Thai PBS
ผู้ว่าธปท.ยันแถลงการณ์"เงินบาทแข็งค่า"ไม่เพิ่มข้อขัดแย้งรัฐฯ-ไม่กังวลหากถูกปลด

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ยืนยันการออกแถลงการณ์ชี้แจงเงินบาทแข็งค่าของ ธปท.ไม่ได้ต้องการสร้างความขัดแย้งกับรัฐบาล พร้อมระบุไม่กังวลว่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่งตามที่มีกระแสข่าวอย่างต่อเนื่อง

ระหว่างร่วมงานมันนี่ เอกซ์โป นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยหรือ ธปท. ให้สัมภาษณ์ต่อกระแสกดดันการปลดออกจากตำแหน่งว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวลหรือกดดันแต่อย่างใด โดยจะเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด

 
ส่วนแถลงการณ์ของธปท.ที่อออกมานั้นเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่เชื่อว่าจะเป็นชนวนเพิ่มความขัดแย้งกับรัฐบาล โดยจะมีการประชุมหารือกับทางกระทรวงการคลัง ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม นี้
 
ทั้งนี้ เห็นว่า อัตราดอกเบี้ยของไทย ในขณะนี้คาดว่า จะไม่เป็นอุปสรรคต่อผู้ที่ต้องการกู้เงินเพื่อไปประกอบธุรกิจหรืออุปโภคบริโภค พร้อมยืนยันว่า อัตราการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันจะไม่ทำให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศ
 
ก่อนหน้านี้ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ 9 หน้า ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีบาทเงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าการแข็งค่าของเงินบาท มาจากทั้งปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง