"พท.-ปชป." เตรียมสรุปผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม "ส.ส.ดอนเมือง"

การเมือง
11 พ.ค. 56
12:03
35
Logo Thai PBS
"พท.-ปชป." เตรียมสรุปผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม "ส.ส.ดอนเมือง"

ในสัปดาห์หน้านี้ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จะสรุปบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง แทนนายการุณ โหสกุล ที่ถูกศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง สั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคจะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมในการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง ในวันที่ 14 พฤษภาคม โดยจะสอบถามความคิดเห็นนายการุณ โหสกุล ในฐานะอดีต ส.ส.ในพื้นที่ รวมถึงสอบถามความเห็นของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ซึ่งเป็นประธานพื้นที่กทม. ฝั่งตะวันออก เพื่อเสนอชื่อในการพิจารณาด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่านายการุณ จะส่งภรรยา หรือ ญาติลงรับสมัครเลือกตั้งแทน ขณะที่ยังมีรายชื่อของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์, น.อ.ตรีศิธา ธิวารี ,นางปวีณา หงษ์สกุล รวมถึง นายจตุพร พรหมพันธ์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะได้ข้อสรุปการคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม.เขตดอนเมือง ในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ย้ำว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครของพรรคในเขตดังกล่าว เป็นผู้มีความเหมาะสมจากการทำงานในพื้นที่มาตลอด แม้จะแพ้เลือกตั้ง แต่ก็เชื่อว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้ แม้ว่าทางพรรคจะไม่เคยชนะเลือกตั้งในเขตนี้มาก่อน

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง เป็นวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน โดยเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 มิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง