"เพื่อไทย"เชื่อเหตุปาประทัดยักษ์ใส่ป้อมยาม สนพ.ไทยรัฐ เป็นมือที่ 3 -หวังสร้างสถานการณ์

อาชญากรรม
11 พ.ค. 56
14:29
44
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย"เชื่อเหตุปาประทัดยักษ์ใส่ป้อมยาม สนพ.ไทยรัฐ เป็นมือที่ 3 -หวังสร้างสถานการณ์

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อว่าบุคคลที่ก่อเหตุปาประทัดยักษ์ และลูกเปตองใน ป้อมยามหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป็นกลุ่ม นปช.ที่ไปประท้วง เพราะไม่พอใจการวิพากวิจารณ์ของการ์ตูนนิสต์ ชัย ราชวัตร ขณะที่ตำรวจตั้ง 3 ประเด็น ทั้งเรื่องส่วนตัว ก่อกวน และกลุ่มที่ไม่พอใจและไปประท้วง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ได้ให้น้ำหนักไปที่เรื่องการก่อกวนสร้างสถานการณ์

การเร่งหาหลักฐาน เพิ่มเติม ติดตามผู้ก่อเหตุปาประทัดยักษ์ใส่ป้อมยาม ด้านหน้าที่ทำการหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้สวนสอบพยานเพิ่ม พร้อมให้ชุดประดาน้ำ ของ มูลนิธิปอเต็กตึ้ง งมหาหลักฐาน บริเวณคลองด้านหน้าใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งได้หลักฐานเพิ่ม เป็นเทปพันสายไฟ สีดำ 2 ชิ้น ลักษณะคล้ายประทัดยักษ์ ที่พบจากที่เกิดเหตุ และจะส่งให้ สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีจะไม่มีความคืบหน้ามากนัก แต่ได้กำชับให้ เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง หาเบาะแสให้มากที่สุด

ส่วนสาเหตุตั้งไว้ 3 ประเด็นทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องการก่อกวนและการกระทำจากกลุ่มที่ไม่พอใจการ์ตูนนิสต์ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ นายชัย ราชวัตร ที่วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี

แต่จนถึงขณะนี้ ได้ให้น้ำหนักไปที่การก่อกวน เพื่อสร้างสถานการณ์ เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุ ไม่ประสงค์ให้มีใครเสียชีวิต โดยในวันจันทร์นี้ (13 พ.ค.2556) จะได้นัดประชุมพนักงานสอบสวน และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าของคดี

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาให้ได้ เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บชิ้นส่วนประทัดยักษ์ เพื่อไปตรวจสอบหาชนิด และแหล่งที่มาแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบภาพ จากกล้องวงจรผิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นายอนุสรณ์ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่กลุ่ม นปช.ที่ไปประท้วง หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และน่าจะเป็นมือที่ 3 ต้องการสร้างสถานการณ์ ให้เข้าใจผิด พร้อมยอมรับว่า แม้ว่าพรรคเพื่อไทย และกลุ่มผู้สนับสนุน จะไม่พอใจในท่าทีและพฤติกรรมของนายชัย ราชวัตร

แต่ยังเชื่อมั่นว่า หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เป็นสถาบันสื่อมวลชน ที่เก่าแก่ของประเทศ และจะเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยขอประณาม พฤติกรรมความรุนแรงในครั้งนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง