วางกำลังรอบเรือนจำทุ่งสง หลังผู้ต้องขังจับ จนท.เรือนจำเป็นตัวประกันเพื่อหลบหนี

ภูมิภาค
12 พ.ค. 56
09:15
121
Logo Thai PBS
วางกำลังรอบเรือนจำทุ่งสง หลังผู้ต้องขังจับ จนท.เรือนจำเป็นตัวประกันเพื่อหลบหนี

เจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังรอบ ๆ เรือนจำทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังผู้ต้องขังคดียาเสพติด 5 คน ใช้อาวุธจับเจ้าหน้าที่เรือนจำเป็นตัวประกัน ขณะพยายามหลบหนีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ทั้งจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัด และหน่วยคอมมานโด ยังคงวางกำลังคุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เพื่อควบคุมสถานการณ์ บริเวณหน้าเรือนจำทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อป้องกันเหตุซ้ำ หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายศิริชัย เพชรดี, นายสุชิต ชูอินทร์, นายสุรเชษฐ์ สุวรรณมณี, นายสุริยา ชูถาวร และนายสหัส หมื่นเมือง ผู้ต้องขังในคดียาเสพติดไว้ได้แล้ว หลังร่วมกันนจับนายสมบูรณ์ แสงสีดำ เจ้าหน้าที่เรือนจำเป็นตัวประกัน เพื่อจะหลบหนีออกจากเรือนจำ

เบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ผู้ต้องขังทั้ง 5 คน กำลังพยามปืนกำแพงหลบหนี นายสมบูรณ์ ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าเวรยามเห็นเหตุการณ์ จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า แต่กลับถูกผู้ต้องขังทั้ง 5 คน ใช้อาวุธปลายแหลมแทงที่บริเวณไหลขวา ก่อนจะช่วยกันจับเป็นตัวประกัน แต่นายสมบูรณ์ดิ้นหลุดออกมาได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจเข้าจู่โจม จนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยล่าสุดอาการของนายสมบูรณ์พ้นขีดอันตรายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง