“นาดาล” คว้าแชมป์มาดริด โอเพ่น สมัยที่ 3

กีฬา
13 พ.ค. 56
08:22
67
Logo Thai PBS
“นาดาล” คว้าแชมป์มาดริด โอเพ่น สมัยที่ 3

ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์เทนนิสมาดริด โอเพ่น สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ หลังรอบชิงชนะเลิศเอาชนะคู่แข่งไปแบบง่ายดาย

ราฟาเอล นาดาล มือ 5 ของโลก พบกับ สตานิสลาฟ วาวรินก้า นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสมาดริด โอเพ่น โดยนาดาลใช้เวลาเพียงแค่ 71 นาที หวดเอาชนะ วาวรินก้า ไปสองเซตรวด ด้วยคะแนน 6-2 และ 6-4 ทำให้นาดาลคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นสมัยที่ 3. และเป็นแชมป์ ที่ 5. ในปีนี้ จากการเข้าชิง 7 รายการ นอกจากนี้ นาดาล ยังรักษาสถิติชนะ วาวรินก้า ทั้ง 9 ครั้งที่พบกันด้วย

สำหรับรายการต่อไป นาดาล จะลงแข่งขันในศึก โรม มาสเตอร์ส ที่ประเทศอิตาลี ก่อนจะป้องการแชมป์แกรนด์สแลมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่โรลังด์ การ์ลอส ในช่วงปลายเดือนนี้

ขณะที่หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือหนึ่งของโลก พบกับ มาเรีย ชาราโปว่า ที่เพิ่งเปิดตัวว่าคบหาดูใจกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักเทนนิสจากบัลแกเรีย ปรากฏว่า เซเรน่า ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ก็ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ ชาราโปว่า ไปสองเซตรวด คะแนน 6-1 และ 6-4 เซเรน่า คว้าแชมป์รายการที่ 50 ให้ตัวเอง ซึ่งมีนักเทนนิสหญิงเพียง 10 คนเท่านั้นที่ทำได้ สำหรับ เซเรน่า จะเดินทางไปแข่ง โรม มาสเตอร์ส ต่อเช่นกัน ก่อนจะแก้ตัวในเฟร้นช์ โอเพ่น ซึ่งปีที่แล้วเธอพลิกล็อกตกรอบแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง