"เเมนฯซิตี้"ปลด"มันชินี่"พ้นตำแหน่งกุนซือ หลังพลาดแชมป์ เอฟเอคัพ

กีฬา
14 พ.ค. 56
04:09
146
Logo Thai PBS
"เเมนฯซิตี้"ปลด"มันชินี่"พ้นตำแหน่งกุนซือ หลังพลาดแชมป์ เอฟเอคัพ

สโมสร เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ สั่งปลด โรเเบร์โต้ มันชินี่ ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

บอร์ดบริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกเเถลงการณ์ปลด โรเเบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนวัย 48 ปี ออกจากตำแหน่งหลังฤดูกาลนี้ มันชินี่ ไม่สามารถนำทีมคว้าเเชมป์มาครองได้ตามเป้าหมายของสโมสร โดยเฉพาะการพลาดเเชมป์เอฟเอคัพ ด้วยการพลิกล็อกเเพ้ วีแกน 0-1 ในเกมรอบชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสโมสร ได้มอบหมายให้ ไบรอัน คิดด์ ผู้ช่วยของ มันชินี่ รักษาการคุมทีมเเทนใน 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่ง มานูเอล เปเยกรินี กุนซือมาลากา เป็นตัวเต็งในการคุมทีมต่อจาก มันชินี่
 
สำหรับ มันชินี่ เข้ามาทำทีมเเมนฯซิตี้ แทนที่ มาร์ค ฮิวจ์ส ตั้งแต่ปี 2009 และพาทีมเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลถัดมา ก่อนที่จะประสบความสำเร็จสูงสุด พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบ 44 ปี มาครอง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
 
ปิดท้ายกันที่ผลฟุตบอลเดอะเเชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 คริสตัล พาเลซ บุกไปชนะ ไบรท์ตัน ถึงถิ่น ดิเอเม็กซ์ 2-0 โดยได้ 2 ประตูจาก วิลฟรีด ซาฮา ตักรุกของทีมเเมนฯยูไนเต็ด ที่ปล่อยให้พาเลซ ใช้งานจนจบฤดูกาล โดย พาเลซ จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ วัตฟอร์ต ในวันจันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเวมบลี่ย์ เพื่อชิงตั๋วเลื่อนชั้นไปเเข่งพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง