เกิดเหตุวุ่นวายกลางงานฉลองแชมป์ลีกเอิงของ"เปแอสเช"

กีฬา
14 พ.ค. 56
06:16
39
Logo Thai PBS
เกิดเหตุวุ่นวายกลางงานฉลองแชมป์ลีกเอิงของ"เปแอสเช"

เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน กุนซือเเมนฯยูไนเต็ด นำลูกทีมฉลองเเชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 20 ท่ามกลางการต้อนรับจากเเฟนบอลเต็มท้องถนนหลายหมื่นคน ตีโต้ บียาโนว่า กุนซือทีมบาเซโลน่า ฉลองชัยชนะแชมป์ลาลีก้าสเปนกลางเมืองบาเซโลน่า ในขณะที่แฟนบอลลีกเอิงฝรั่งเศษที่กำลังฉลองชัยชนะสมัยแรกในรอบ 19 ปีเป็นไปอย่างวุ่นวาย หลังจากมีกลุ่มแฟนบอลขว้างปาสิ่งของและพลุไฟ

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือเเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นำลูกทีมขึ้นรสบัสเปิดประทุน 2 ชั้น ที่เพนท์เป็นรูปของเฟอร์กี้ เพื่อเป็นการให้เกียรติกับยอดกุนซือวัย 71 ปี ที่เตรียมอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยขบวนพาเหรดการฉลองเเชมป์พรีเมียร์ลีกสมัย ที่ 20 เริ่มต้นจากสนามโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด โดยใช้เส้นทางในเมืองแมนเชสเตอร์ และไปสิ้นสุดที่กลางจตุรัสอัลเบิร์ต

ช่วงเเรกเป็นเฟอร์กี้ที่ขึ้นกล่าวขอบคุณเเฟนบอลว่า เค้าจะเก็บภาพความทรงจำอันยอดเยี่ยมในเกมสุดท้ายที่โอลด์เเทร๊ฟฟอร์ด เเละจะไม่วันลืมไปชั่วชีวิต นอกจากนั้นตลอดเส้นทางบรรดานักเตะอย่าง ไรอัน กิกส์ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ไมเคิล คาร์ริค ต่างสลับกันขึ้นมากล่าวขอบคุณแฟนบอล เช่นเดียวกับ เวย์น รูนีย์ กองหน้าที่กำลังมีปัญหาการขอย้ายทีม ท่ามกลางบรรยากาศเเฟนบอลหลายหมื่นคนที่มาร่วมฉลองชัยในครั้งนี้ สำหรับ เฟอร์กี้ จะคุมทีมนัดสุดท้ายในเกมที่แมนยูไนเต็ดบุกไปเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน วันที่ 19 พฤษภาคม ก่อนที่ เดวิด มอยส์ จะมารับตำแหน่งกุนซือในวันที่ 1 กรกฎาคม

ต่อกันที่บรรยากาศการฉลองเเชมป์ลาลีก้าสเปนสมัยที่ 22 ของทีมบาร์เซโลโน่า โดยตีโต้ บียาโนว่า กุนซือของทีม พร้อมด้วยลีโอเนล เมสซี่เเละเพื่อนร่วมทีมขึ้นรสบัสเเห่ถ้วยเเชมป์ไปยังถนนในเมืองบาร์เซโลน่า ท่ามกลางเเฟนบอลนับหมื่นคน โดยความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นเเชมป์ลีกในประเทศสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุด เเละที่สำคัญ บาร์ซ่า ยังมีโอกาสทำเเต้มครบ 100 คะเเนน เทียบเท่า รีลมาดริดที่ทำไว้ในฤดูกาลที่เเล้ว หากเก็บชัยได้ในอีก 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาล หลังจากเวลานี้พวกเค้ามี 88 คะแนน จาก 34 เกม

ปิดท้ายที่บรรยากาศการฉลองเเชมป์ลีกเอิงฝรั่งเศสสมัยเเรกในรอบ 19 ปี ของทีมปารีส เเซงเเชร์เเม็ง ที่เกิดปัญหาความวุ่นวายขึ้นหลังจากเเฟนบอลออกมาร่วมฉลองความสำเร็จกับนักเตะทีมเปเเอสเช อย่างล้นหลามหลายหมื่นคนที่บริเวณรอบหอไอเฟ่ล สัญลักษณ์สำคัญของกรุงปารีส เเละระหว่างนั้นมีเเฟนบอลบางกลุ่มได้ขว้างปาสิ่งของเเละพลุไฟ จนร้อนไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้ามาควบคุมสถานการณ์ด้วยการใช้เเก๊สน้ำตาสลายเหตุการณ์ชุลมุนในครั้งนี้ เเต่โชคดีที่ไม่มีเเฟนบอลที่ได้รับอันตรายถึงชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง