ตำรวจ ปอท.เตรียมขอศาลออกหมายจับ ผู้ต้องสงสัยแฮกเว็บฯสำนักนายกฯ

อาชญากรรม
14 พ.ค. 56
07:30
75
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปอท.เตรียมขอศาลออกหมายจับ ผู้ต้องสงสัยแฮกเว็บฯสำนักนายกฯ

ตำรวจ ปอท.ระบุ เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ ผู้ต้องสงสัยลักลอบเข้าระบบเว็บไซต์สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีหากไม่มาให้ข้อมูลในวันนี้ เนื่องจากตรวจสอบคอมพิวเตอร์แล้วพบว่า ผู้ต้องสงสัยมีการลักลอบเข้าระบบก่อนเกิดเหตุ 3 วัน

วันนี้ (14 พ.ค.) ตำรวจได้เรียกตัวนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากตำรวจได้ตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของนายณรงค์ฤทธิ์ แล้วพบหลักฐานเพิ่มเติมว่า เคยลักลอบเข้าไปในระบบเว็บไซต์ดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน แต่ไม่มีการเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ และพบว่าได้มีการ พูดคุยกันในกลุ่มของผู้ทำการลักลอบเข้าสู่ระบบว่า ตัวเองมีความสามารถในการเข้าไปถึงระบบดังกล่าวได้ก่อนและจากข้อมูลกลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องคือ

กลุ่ม สเตปแฮก และ อัลลิมิเต็ดแฮกทีม ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีการแข่งขันกันว่า กลุ่มใดจสามารถ ลักลอบเข้าสู่ระบบได้มากกว่ากัน รวมทั้งเปิดสอนหลักสูตรประเภทนี้โดยเฉพาะแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายณรงค์ฤทธิ์ ได้ โดยตำรวจระบุว่า หากนายณรงค์ฤทธิ์ ไม่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายจับทันที เนื่องจากมีพยานหลักฐานแน่ชัดว่าเข้าไปในระบบจริง แม้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใด ๆ ก็ตาม

สำหรับคดีนี้มีความผิด ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท โดย ปอท.จะเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 5-6 คนเข้าพบอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ฤทธิ์ ได้เข้ามอบตัวหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ตัวเองมีความขัดแย้งกับกลุ่มอันลิมิเต็ดแฮกทีม โดยพร้อมจะยืนยันความบริสุทธิ์และช่วยตำรวจในติดตามตัวผู้ที่ลักลอบเข้าในระบบตัวจริง ซึ่งตำรวจได้ขอเข้าค้นที่พักและที่ทำงานของนายณรงค์ฤทธิ์พร้อมยึดคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบ จนมาพบหลักฐานดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง