สถาบันอุดมศึกษาปฏิเสธออกข้อสอบครูผู้ช่วย อ้างไม่มีความพร้อมด้านบุคลากร

ภูมิภาค
14 พ.ค. 56
08:59
89
Logo Thai PBS
สถาบันอุดมศึกษาปฏิเสธออกข้อสอบครูผู้ช่วย อ้างไม่มีความพร้อมด้านบุคลากร

ปัญหาทุจริตการสอบครูผู้ช่วยก่อนหน้านี้ ทำให้สถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือปฎิเสธออกข้อสอบครูผู้ช่วยประจำปีนี้ โดยอ้างว่าไม่มีความพร้อมด้านบุคลากร ทำให้คณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง หารือกับสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ขอให้ทบทวนการออกข้อสอบที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า

ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั้ง 6 เขต ใน 4 จังหวัด คือจังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดชัยภูมิ, จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ประชุมร่วมกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ขอให้ทบทวนการออกข้อสอบกรณีจัดสอบครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี 2556 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ปฏิเสธออกข้อสอบให้ โดยอ้างว่าไม่มีความพร้อมด้านบุคลากร และอยู่ระหว่างสรรหาอธิการบดีคนใหม่ ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว และคาดว่าจะทราบผลในสัปดาห์นี้

ผศ.เศาวนิต เศาณานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ระบุว่าหากที่ประชุมมีมติรับออกข้อสอบ ก็จะแต่งตั้งคณะกรรมการ ซึ่งเป็นบุคลากรภายในคณะครุศาสตร์ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ในการออกข้อสอบ

เช่นเดียวกับสนามสอบจังหวัดชัยภูมิ ที่ยังไม่มีสถาบันอุดมศึกษารับออกข้อสอบ ซึ่งนายอุดมชัย ชัยจุฑาภัค ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชัยภูมิ เขต 30 ระบุว่าถูกปฏิเสธจากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมาก็จะประสานมหาวิทยาลัยขอนแก่นขอให้ทำหน้าที่แทน และมั่นใจการจัดสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้จะโปร่งใสแน่นอน

การจัดสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้ เป็นการสอบครั้งใหม่ประจำปี 2556 โดยสาเหตุที่ไม่มีสถาบันอุดมศึกษารับออกข้อสอบ นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 3 เชื่อว่าหลายสถาบันคงเกรงจะเกิดปัญหาทุจริตเหมือนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ซึ่งกรณีทุจริตดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และ อยู่ระหว่างพิจารณายกเลิกการสอบในบางพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง