กทม.วอนกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากสนามหลวง ชี้เป็นพื้นที่จัดงาน-ปชช.ใช้พักผ่อน

สังคม
14 พ.ค. 56
11:03
71
Logo Thai PBS
กทม.วอนกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากสนามหลวง ชี้เป็นพื้นที่จัดงาน-ปชช.ใช้พักผ่อน

กทม.เรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งใช้สนามหลวงเป็นสถานที่ชุมนุมออกจากพื้นที่ เนื่องจากต้องใช้สำหรับจัดงาน รวมทั้งให้ประชาชนใช้ประโยชน์เพื่อพักผ่อน และออกกำลังกาย

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ออกจากพื้นที่สนามหลวงหลังใช้เป็นที่ชุมนุม ทั้งนี้ เนื่องจากสนามหลวงเป็นสาธารณสมบัติที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม สำหรับให้ประชาชนทั่วไปใช้เพื่อพักผ่อนและการออกกำลังกาย อีกทั้งสำหรับการจัดงานพระราชพิธี, งานรัฐพิธี, งานประเพณีสำคัญของชาติโดยหน่วยงานของรัฐ

 
โฆษกกทม. กล่าวอีกว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล มาดูแลความสงบเรียบร้อย จึงขอให้ผู้ชุมนุมเคารพสิทธิของผู้อื่น และกทม.ต้องใช้ระยะเวลานานในการปรับปรุงพื้นที่สนามหลวงให้มีความสวยงาม
 
ทั้งนี้ ในวันที่ 18-28 พ.ค.นี้ ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ขอใช้พื้นที่จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องใน วันวิสาขบูชา เต็มพื้นที่สนามหลวง จึงขอให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกไปจากพื้นที่ เนื่องจากผู้จัดงานไม่สามารถเข้าไปเตรียมสถานที่ได้ มิฉะนั้น กทม.จะดำเนินการตามลำดับขั้นตอนต่อไปซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี หรือปรับเป็นเงิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง