สตช.เปิด 3 จุดเสี่ยงนักเรียนตีกันช่วงเปิดเทอม-กำชับจนท.จับตาเข้ม

สังคม
14 พ.ค. 56
11:04
92
Logo Thai PBS
สตช.เปิด 3 จุดเสี่ยงนักเรียนตีกันช่วงเปิดเทอม-กำชับจนท.จับตาเข้ม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผย 3 จุดเสี่ยง นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทช่วงเปิดเทอม สั่งกำชับตำรวจท้องที่เฝ้าระวังเข้มงวดแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงมาตรการป้องกันเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทช่วงเปิดภาคเรียน ระบุข้อมูลสถิติในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา แบ่งพื้นที่ที่นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท 3 จุด ประกอบ คันนายาว-ดอนเมือง ต่อเนื่องลำลูกกา-ปทุมธานี, ด้านใต้ กทม.มีนบุรี-บางนา เชื่อมต่อปากน้ำ สำโรง บางพลี และ บางแค-ภาษีเจริญ โดยจุดที่พบว่ามีการก่อเหตุมากที่สุด คือ ป้ายรถโดยสารประจำทาง หน้าตลาด, ห้างสรรพสินค้า โดยรถประจำทางที่เกิดเหตุบ่อยที่สุด อาทิ สาย 8, 2, 33, 39 และ 90 เวลา 15:00-19:00 น.

 
ส่วนช่วงเวลา คือ หลังเปิดภาคเรียนประมาณ 1 เดือน และเดือนกรกฎาคมจะมีสถิติสูงสุด ก่อนลดลงช่วงเดือนตุลาคม-กันยายน และจะเพิ่มขึ้นอีกในเดือนพฤศจิกายน จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังมากขึ้น โดยการประสานความร่วมมือกับสถานศึกษา ในการจัดสารวัตรโรงเรียนดูแล และประสานร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านเกม สอดส่องแจ้งเหตุ พร้อมจัดสายสืบหรือตำรวจนอกเครื่องแบบดูแล โดยเฉพาะตามรถโดยสารประจำทางที่มักเกิดเหตุด้วย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง