คดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น ยังไม่คืบ

ภูมิภาค
14 พ.ค. 56
14:54
109
Logo Thai PBS
คดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น ยังไม่คืบ

ความคืบหน้าคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ตำรวจยังคงมุ่งประเด็นไปที่เรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับการทำงานมากกว่าเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะงบประมาณการสร้างถนนมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายในองค์กร

พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นเข้าสอบปากคำนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ขอนแก่น เพื่อหาข้อมูลคดียิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เพิ่มเติม หลังจากที่ตรวจหาหลักฐานในห้องทำงานของนายสุชาติแล้วก่อนหน้านี้ เบื้องต้น นายก อบจ.ขอนแก่น ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งในการบริหารงานภายในองค์กร รวมทั้งการจัดสรรงบประมาณ ซึ่งเป็นเงินที่กู้มาจากธนาคารกรุงไทย 750 ล้านบาท

ขณะที่ตำรวจยังคงมุ่งประเด็นการสังหารไปที่ความขัดแย้งภายในองค์กรมากกว่าเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะการใช้งบประมาณก่อสร้าง โครงการขยายถนน และสัญญาณไฟจราจรมูลค่า 24 ล้านบาท บริเวณสี่แยกอำเภอหนองเรือ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายโครงการที่ได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามจับ พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม อดีตรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ และนายประพันธ์ ศรีพิลัย ผู้ต้องหาคดียิงนายสุชาติที่คาดว่าหลบหนีไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้านนั้น ล่าสุด อยู่ระหว่างการประสานงาน เพื่อติดตามจับตัวทั้ง 2 คนกลับมาประเทศไทย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง