เรือชาวโรฮิงยาหนีภัยพายุไซโคลน พลิกคว่ำนอกชายฝั่งพม่า เสียชีวิตอย่างน้อย 100 คน

ต่างประเทศ
15 พ.ค. 56
01:23
53
Logo Thai PBS
เรือชาวโรฮิงยาหนีภัยพายุไซโคลน พลิกคว่ำนอกชายฝั่งพม่า เสียชีวิตอย่างน้อย 100 คน

มีรายงานว่าเรือที่บรรทุกชาวมุสลิมโรฮิงยาหนีภัยพายุไซโคลน ได้พลิกคว่ำนอกชายฝั่งตะวันตกของพม่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) เปิดเผยว่า เรือ 2 ลำที่บรรทุกชาวมุสลิมโรฮิงยาหนีภัยพายุโซโคลน พลิกคว่ำและจมลงในทะเลนอกชายฝั่งตะวันตกของพม่า เบื้องต้นพบผู้รอดชีวิตเพียง 42 คน คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 100 คน โดยชาวมุสลิมโรฮิงยาเหล่านี้ อาศัยอยู่ในค่ายผู้อพยในรัฐยะไข่ของพม่า หลังอพยพทิ้งบ้านเรือนหนีภัยความรุนแรงจากเหตุนองเลือดทางศาสนาเมื่อปีที่แล้ว (55)

อุบัติเหตุเกิดขึ้นในที่พม่ากำลังอพยพคนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยพายุไซโคลน "มหาเสน" ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้และคาดว่าจะพัดถล่มค่ายผู้อพยพในรัฐยะไข่ ซึ่งมีชาวมุสลิมโรฮิงยาอาศัยอยู่หลายหมื่นคน โดยค่ายผู้อพยพแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มและเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายจากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่อาจจะเกิดขึ้น สถานีโทรทัศน์ของทางการพม่ารายงานว่า มีชาวมุสลิมโรฮิงยาได้รับการอพยพออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว 5,158 คน คาดว่าพายุไซโคลน "มหาเสน" จะพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งของพม่าในเย็นวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) หรือเช้าวันศุกร์ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง