ปปง.ประกาศรายชื่อผู้สนับสนุนเงินก่อการร้าย เพิ่ม 4 คน

อาชญากรรม
15 พ.ค. 56
03:00
329
Logo Thai PBS
ปปง.ประกาศรายชื่อผู้สนับสนุนเงินก่อการร้าย เพิ่ม 4 คน

ปปง.ประกาศรายชื่อผู้ก่อการร้ายตาม พ.รบ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเพิ่มเติม ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในจังหวัดชายแดนใต้ ทำให้มีผลต่อการเป็นบุคคลต้องห้ามทำธุรกรรมทางการเงินตามกฏหมาย

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยถึงรายชื่อบุคคลที่ถูกกำหนด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน การสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ว่า เพิ่มอีก 4 คน ประกอบด้วย นายแอ มะเซ ,นายรอวี หะยีดิง นายมะดารี วาหลง และ นายอับดุลตอเละ บาเยาะกาเซะ
 
โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ ปปง.ได้ส่งรายชื่อทั้งหมดให้สถาบันการเงินทุกแห่งตรวจสอบรายชื่อผู้ถูกกำหนด และหากพบว่ามีชื่อบุคคลดังกล่าวครอบครองทรัพย์สินขอให้ระงับการดำเนินการทางด้านธุรกรรมการเงินและอสังหาริมทรัพย์พร้อมทั้งให้แจ้งมายัง ปปง.เพื่อดำเนินการต่อไป
 
ทั้งนี้กฎหมายยังมีผลห้ามไม่ให้ผู้ใดจัดหารวบรวมหรือดำเนินการทางการเงินหรือทรัพย์สินให้ผู้ถูกกำหนด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีฐานให้การสนับสนุนการก่อการร้าย
 
ก่อนหน้านี้ ปปง.ได้ประกาศรายชื่อบุคคลถูกกำหนดเป็นผู้ก่อการร้ายที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอำรัน มิง,นายอาหะมะ กาเจ,และนายอับดุลเลาะฮ์ มะมิง ซึ่งร่วมกันก่อเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการพระองค์ดำ หรือ ร้อย.ร.15121 เมื่อวันที่19 ม.ค.2554
 
โดย ปปง.จะทยอยเสนอรายชื่อให้ศาลประกาศให้ผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบตามหมายจับอีก 4,000 ราย ให้เป็นผู้ก่อการร้ายต้องห้ามไม่ให้ทำธุรกรรมการเงินเด็ดขาด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง