เกิดเหตุครูลืมเด็ก 3 ขวบในรถกระบะจนเสียชีวิต จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
15 พ.ค. 56
07:02
164
Logo Thai PBS
เกิดเหตุครูลืมเด็ก 3 ขวบในรถกระบะจนเสียชีวิต จ.ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษพิสูจน์ศพเด็กชายวัย3 ขวบ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในอำเภออุทุมพรพิสัยลืมไว้ในรถกระบะนานกว่า 7 ชั่วโมงจนเสียชีวิต

ศพของเด็กชาย เอ (นามสมมติ)วัย 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ถูกนำมาผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ หลังครูที่โรงเรียนลืมไว้ในรถกระบ รับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียน นานกว่า 7 ชั่วโมง จนเสียชีวิต เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.)
 
จากสอบถามแม่ของเด็กทราบว่า ก่อนเกิดเหตุครูได้ขับรถกระบะ มารับลูกของเธอที่บ้าน เพื่อไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ระหว่างเดินทางเด็กได้หลับบริเวณแคปของรถกระบะ แต่เมื่อมาถึงโรงเรียนครูลืมนำเด็กลงจากรถ ก่อนจะมาพบเป็นศพตอนขึ้นรถกลับบ้านในช่วงโรงเรียนเลิก รวมระยะเวลาที่เด็กอยู่ในรถกว่า 7 ชั่วโมง
 
แม้ทางผู้บริหารโรงเรียนจะส่งตัวแทนมาขอรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ แต่ตำรวจได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนหาสาเหตุว่าเกิดจากการประมาทหรือไม่ โดยเฉพาะครูที่ขับรถที่เตรียมเข้ามอบตัวเพื่อให้ปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ (15 พ.ค.)
 
สำหรับกรณีการลืมเด็กไว้ในรถโรงเรียนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน หลังจากเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุในลักษณะนี้กับเด็กนักเรียนอนุบาลของโรงเรียนอนุบาลในจังหวัดสมุทรปราการ จนหมดสติและเสียชีวิตในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง