หลายพื้นที่เฝ้าระวังอิทธิพลจากพายุมาฮาเซน

สังคม
15 พ.ค. 56
07:28
50
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่เฝ้าระวังอิทธิพลจากพายุมาฮาเซน

ระยะนี้หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังอิทธิพลจากพายุมาฮาเซน ซึ่งอาจทำให้มีฝนตกหนัก และลมแรง ขณะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงาประกาศปิดฤดูการท่องเที่ยวในเขตอุทยานตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ถึงเดือนตุลาคม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูมรสุมของทะเลอันดามัน

เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เข้าสำรวจบ้านเรือนในตำบลวังทอง อำเภอศรีสำโรง หลังได้รับความเสียหายจากพายุเมื่อวันที่14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีบ้านเรือน และโรงเก็บใบยาเสียหายกว่า 15 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาถูกลมพัดปลิวหายไป

ล่าสุดไฟฟ้าที่ดับสามารถใช้การได้ตามปกติแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ยังเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านตรวจสอบความแข็งแรงของบ้าน เนื่องจากในระยะนี้อิทธิพลของพายุมาฮาเซน จะทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกระหว่างวันที่ 16-17 พฤษภาคม

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงาจึงได้ประกาศปิดฤดูการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์จังหวัดพังงาตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ถึงวันที่ 31 ตุลาคม

นายศุรายุทธ ปาโส ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติหมู่สิมิลันเปิดเผยว่าการปิดการท่องเที่ยวบริเวนอุทยาน แห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันซึ่งอยู่กลางทะเลลึกทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้อง เสี่ยงภัยกับการเดินทางในสภาพอากาศที่แปรปรวน แต่ ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดพังงาได้อีก หลายพื้นที่ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากชายฝั่งมากนักอย่างเช่นอ่าวพังงา เขาตะปู เกาะไข่เป็นต้น

ส่วนที่จังหวัดสตูลท้องทะเลเข้าสู่สภาวะปกติไม่มีคลื่นลม จึงทำให้วันที่ 15 พฤษภาคม คณะทัวร์จากใน และนอกประเทศได้เดินทางลงท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลโดยเฉพาะเกาะหลีเป๊ะกันเป็นจำนวนมาก

นายไกรวุฒิ ชูกุล ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเปิดเผยว่าหลังมีกระแสข่าวเรื่องพายุไซโคลนมาฮาเซน ที่จะพัดเข้ามาในพื้นที่ฝั่วอันดามันและส่งผลกระทบในประเทศไทยได้ ทำให้นักท่องเที่ยวหวาดกลัวและเลื่อนการท่องเที่ยวตามพื้นที่เกาะไประยะหนึ่ง

ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านบริเวณพื้นที่ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองจังหวัดสตูลก็ได้ออกทะเลหาปลาตามปกติแล้วเช่นกัน และเพื่อความปลอดภัยชาวประมงส่วนใหญ่ได้ติดตามข่าวสภาพอากาศกันอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง