บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์คว้าชัย ประเดิมเกมแรกศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

กีฬา
15 พ.ค. 56
07:57
73
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์คว้าชัย ประเดิมเกมแรกศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังคว้าชัยประเดิมเกมเเรกในศึกเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อคเอ้าท์

ฟุตบอลเอเอฟซีเเชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดเเรก สก็อต คูเปอร์ นำลูกทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ของกลุ่มอี เปิดสนามไอโมบาย พบ บุนยอดกอร์ เเชมป์กลุ่มจี จากอุซเบกิสถาน โดยเกมนี้ บุรีรัมย์ ขาด 2 กองกลางตัวหลักอย่าง กัปตันทีมสุเชาว์ นุชนุ่ม เเละคาร์เมโล่ กอนซาเลซ ที่ติดโทษเเบน  เเละในนาทีที่ 16 กองเชียร์ เซราะกราว ได้เฮลั่นสนามจากจังหวะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ วางบอลยาวไปหน้าประตู และเป็น อนาวิน จูจีน ที่โหม่งบอลเข้าไปให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 

 
หลังจากนั้นในช่วงทดเจ็บของครึ่งเเรก บุนยอดกอร์ มาตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 จากจังหวะฟรีคิ๊ก เเละเป็น อิกอร์ ตาราน กองหน้าตัวสำรองที่ยิงซ้ำเข้าไป  เเละในนาทีที่ 77 จิรวัฒน์ เปิดลูกฟรีคิ๊กให้ เอกชัย สำเร ซูเปอร์ซับของทีม โหม่งย้อนหลังเป็นประตูชัยให้ทีม บุรีรัมย์ ชนะ บุนยอดกอร์ไปหวุดหวิด 2-1 ส่งผลให้ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ภาคภูมิใจที่นักเตะของทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้ธงชาติไทย เกมนัดสอง ทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือนที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้  
 
อีกคู่ที่น่าสนใจ เอล จาอิช เปิดสนามในกรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์ เสมอ อัล อาห์ลี จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตท์ ไป 1-1 โดย อันเดอร์สัน มาร์ตินส กองหลังชาวบราซิลเลี่ยน เป็นผู้ทำประตูตามตีเสมอให้เจ้าบ้าน เอล จาอิช ในนาทีที่ 76 โดยเกมนัดที่ 2 จะเล่นกันในวันพุธหน้าที่สนามของอัลอาห์ลี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตท์  ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 
 
เมื่อคืนที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เปิดสนามเอมิเรตท์ถล่ม วีเเกน เเชมป์เอฟเอคัพ ไปขาดลอย 4-1 โดยเกมนี้ ลูคัส โพโดลสกี้ เหมา 2 ประตู ส่งผลให้ อาร์เซน่อล เก็บเพิ่มเป็น 70 คะแนน อยู่ที่ 4 ในโควต้าสุดท้ายที่ได้สิทธิ์ไปเเข่งยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า โดยมีคะแนนนำหน้า สเปอร์ส อันดับ 5 อยู่เเค่เเต้มเดียว
 
ส่วน วีเเกน มี 35 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 18 ตกชั้นไปเล่นเดอะเเชมเปี้ยนชิพเเน่นอนเเล้ว ตามหลัง เรดดิ้ง เเละ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ โดย วีเเกน เป็นทีมเเรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าเเชมป์เอฟเอคัพ เเล้วตกชั้นในปีเดียวกัน หลังมีคะแนนตามหลัง ซันเดอร์เเลนด์ อันดับ 17 ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยอยู่ 4 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 1 เกมสุดท้ายเท่านั้น ผลอีกคู่ เเมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ที่ได้ ไบรอัน คิดด์ ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวเเทนที่ โรเเบร์โต้ มันชินี่ ด้วยการพาทีมบุกไปชนะ เรดดิ้ง ทีมรองสุดท้าย 2-0  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง