เกิดเหตุบ้านทรุดเกือบ 10 หลังในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
15 พ.ค. 56
09:26
60
Logo Thai PBS
เกิดเหตุบ้านทรุดเกือบ 10 หลังในสหรัฐฯ

บ้านเกือบ 10 หลังในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เผชิญกับปัญหาดินทรุดขั้นรุนแรงจนทำให้บ้านพัง และหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปคาดว่าจะมีบ้านอีกประมาณ 20 หลังที่จะเผชิญชะตากรรมเดียวกัน

บ้านเกือบ 10 หลังในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา เผชิญกับปัญหาดินทรุดขั้นรุนแรง โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณยอดเขาในย่านเลค เคาน์ตี้ อยู่ห่างจากนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียไปทางตอนเหนือประมาณ 160 กิโลเมตร โดยบ้านที่เสียหายจากดินถล่มก่อสร้างมาตั้งแต่ 30 ปีก่อน จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ดินทรุด

เจ้าของบ้านรายหนึ่ง กล่าวว่า ความผิดปกติเริ่มต้น จากรอยร้าวบนกำแพงที่ขยายกว้างขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นโรงรถก็ค่อยๆ แยกออกจากตัวบ้าน และพื้นดินก็ทรุดลงเรื่อยๆ จนในที่สุดบ้านทั้งหลังทรุดลงมาต่ำกว่าถนน 3 เมตร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวอีกประมาณ 20 หลังต้องอพยพออกจากบ้าน ตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าทำไมดินถึงทรุดรุนแรงขนาดนี้

เจ้าของบ้านที่เสียหายเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่คณะกรรมการเมืองเลค เคาน์ตี้ เรียกร้องให้นายเจอร์รี่ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้รัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ก่อนที่ดินจะทรุดไปมากกว่านี้ และอาจทำให้บ้านอีกประมาณ 20 หลังทรุดตามไปด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง