ขสมก.ปรับขึ้น"ค่ารถเมล์ร้อน" 1.50บาท ทุกเส้นทางเริ่ม 16 พ.ค.โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

เศรษฐกิจ
15 พ.ค. 56
13:45
130
Logo Thai PBS
ขสมก.ปรับขึ้น"ค่ารถเมล์ร้อน" 1.50บาท ทุกเส้นทางเริ่ม 16 พ.ค.โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมนี้ จะปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ร้อน ทุกเส้นทาง ในช่วงเวลาตั้งแต่ ห้าทุ่ม ถึงตีห้า โดยอ้างว่าเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง

 กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ขสมก. แจ้งข่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ จะปรับขึ้นค่าโดยสาร รถเมลล์ร้อนในอัตรา 1.50  บาท  ในทุกเส้นทาง ในช่วงเวลา 23 นาฬิกา ถึง 5 นาฬิกา โดยรถเมลล์ร้อน สีครีมแดง ปัจจุบันค่าโดยสาร 6.50  บาท ค์ ปรับเพิ่มเป็น 8 บาท และรถเมลล์ร้อน สีครีมขาว ปัจจุบัน 7.50  บาท ปรับเพิ่มเป็น 9 บาท ส่วนรถเมลล์ปรับอากาศ ยังเก็บอัตราเดิม โดยขสมก.ให้เหตุผลว่า เพื่อให้เกิดความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการในช่วงกลางคืน โดยราคาดังกล่าว ยังต่ำกว่าค่าบริการรถสาธารณะประเภทอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้า ,รถตู้โดยสาร ,รถสามล้อเครื่อง, รถแท็กซี่ และรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง 

 
 
นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการขสมก. ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าว เป็นการปรับตามมติคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง อนุมัติเมื่อเดือนที่แล้ว และยืนยันว่า ทาง ขสมก.ไม่ได้เป็นผู้เสนอขอปรับขึ้นค่าโดยสาร และไม่เข้าใจว่าเหตุใดคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง จึงมีมติให้ปรับขึ้นราคาดังกล่าว แต่ขณะนี้ก็เตรียม ทำป้ายปิดประกาศประชาสัมพันธ์ แจ้งผู้โดยสารแล้ว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง