"บอร์กโดซ์" บุกมาชนะ"ทรัวส์" 2-1 เข้าชิงเฟร้นช์คัพ

ต่างประเทศ
16 พ.ค. 56
01:49
40
Logo Thai PBS
"บอร์กโดซ์" บุกมาชนะ"ทรัวส์" 2-1 เข้าชิงเฟร้นช์คัพ

"บอร์กโดซ์" บุกชนะ"ทรัวส์" 2-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเฟร้นช์คัพ

การแข่งขันฟุตบอลเฟร้นช์คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สต๊าด เดอ โลบ ทรัวส์ พบ บอร์กโดซ์เกมผ่านมาแค่ 7 นาที ทรัวส์ได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของฌอง คริสตฟ บาเฮเบก แต่ก่อนหมดครึ่งแรก4 นาที เชิก ดิอาบาเต้ ก็มาวอลเลย์ตีเสมอให้บอร์กโดซ์ได้สำเร็จ

นาทีที่ 63 บอร์กโดซ์มาได้ประตูแซงขึ้นนำ 2-1 อย่างโชคช่วยจากจังหวะที่เฌเรมี่ เบรเช่ต์ พยายามสกัดบอล แต่กลับไปถูกขาของฟลอริยง จาจัต เพื่อนร่วมทีมเข้าประตูเกม

หลังจากนั้นเป็นทรัวส์ที่พยายามบุกหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็พลาดไปหมด จบเกมบอร์กโดซ์ บุกมาชนะ ทรัวส์ 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับลอริยอง ที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในวันที่ 31 พ.ค.นี้

ต่อกันที่การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการอิตาเลียน โอเพ่น ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี รอบสอง เซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา พบ ลอร่า ร็อบสัน นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 19 ปี อดีตแชมป์เยาวชนวิมเบิลดันจากสหราชอาณาจักรซึ่งรอบแรกเอาชนะวีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของเซเรน่ามาได้ แต่ปรากฎว่า นัดนี้เป็นเซเรน่าที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะล้างแค้นให้กับพี่สาวได้สำเร็จด้วยการเอาชนะไปได้ 6-2 ทั้ง 2 เซต

เช่นเดียวกับเพตรา ควิโตว่า มือวางอันดับ 8 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็กที่เอาชนะซาบีน ลิซิกกี้ นักเทนนิสเยอรมัน 2-1 เซต 6-4,0-6,7-5  ส่วนอั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า มือวางอันดับ 4 จากโปแลนด์ พลิกล็อกแพ้ให้กับซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสโรมาเนีย 7-6 ไทเบรก 7-2, 6-1,6-2

 
เช่นเดียวกับคาโรไลน์ วอซเนี้ยกกี้ อดีตมือ 1 ของโลก และมือวางอันดับ 10 ของรายการที่แพ้ให้กับโบยาน่า โยวานอฟสกี้ นักเทนนิสเซอร์เบีย 6-2,4-6,6-7 ไทเบรก 5-7
 
การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ สายตะวันตก เมมฟิส กริซลี่ย์ เปิดบ้านพบ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เริ่มควอเตอร์แรกเป็นธันเดอร์ที่ออกนำห่าง
7-0 จากการขึ้นดั๊งค์ของธาโบ เซโฟโลชา เกมหลังจากนั้นยังเป็นธันเดอร์ที่เล่นได้ดีกว่า และออกนำห่าง 28-18 คะแนนจากการยิง 3 คะแนนของเควิน ดูแรนท์
 
เกมมาสนุกในช่วงควอเตอร์ 3 เมื่อมาร์ค กาโซล ทำคะแนนให้กริซลี่ย์ไล่จี้เข้ามา 72-69 คะแนน ควอเตอร์สุดท้าย เทชอน พริ๊นซ์ ขึ้นชู้ตให้กริซลี่ย์แซงขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกม 86-85 คะแนน ก่อนที่จะจบเกมด้วยการเสมอกัน 94-94 คะแนน ทำให้ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเป็นมาร์ค กาโซล และเทชอน พริ๊นซ์ ที่ช่วยกันทำคะแนนให้กริซลี่ย์ เอาชนะ ธันเดอร์ 103-97 คะแนน พร้อมกับขึ้นนำ 3-1 เกม ขอชัยชนะอีกนัดเดียวก็จะผ่านเข้าชิงแชมป์สายทันที
 
ขณะที่ นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนการนักศึกษาของนักกีฬา โดยที่ประชุมมีการหารือถึงปัญหานักกีฬาที่ได้รับทุน แต่ไม่สามารถเรียนจบตามหลักสูตร เนื่องจากติดภารกิจการฝึกซ้อม และการลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ประชุมมีความเห็นว่า จะต้องพยายามผลักดันให้นักกีฬาที่ได้รับทุนจบการศึกษาให้ได้ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเปล่า และหลังจากนี้จะมีมาตรการในการช่วยเหลือนักกีฬาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการหารือกับสมาคมกีฬาในการช่วยเหลือนักกีฬาให้มีเวลาในการศึกษามากขึ้น รวมทั้งขยายเวลาการให้ทุนการศึกษาให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่นักกีฬาจะสามารถเรียนจบได้ตามเวลาเหมือนกับนักศึกษาปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง