ฟีฟ่าเตือนบราซิลเร่งเตรียมงานฟุตบอลโลก 2014

กีฬา
16 พ.ค. 56
08:00
99
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าเตือนบราซิลเร่งเตรียมงานฟุตบอลโลก 2014

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตือนบราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ให้เร่งเตรียมความพร้อมในเมืองเซา เปาโล เนื่องจากการก่อสร้างที่ล่าช้าและอาจตัดเซา เปาโล จากเมืองที่เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

นายเจโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติพร้อมด้วยสมาชิกฟีฟ่า เดินทางตรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล โดยนายวัลเก้ได้แสดงความกังวลถึงความล่าช้าในการก่อสร้างสนามฟุตบอลในเซา เปาโล ซึ่งถือเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของบราซิล ทำให้ฟีฟ่าอาจตัดเซา เปาโล จากทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก แต่ยืนยันว่าจะขอดูความคืบหน้าก่อนตัดสินใจ ในเดือนธันวาคม 2556

นอกจากนี้ฟีฟ่าได้เดินทางดูความพร้อมที่สนามอื่นๆ เช่น สนามมาราคาน่า สเตเดี้ยม ในกรุงริโอ เดอจาไนโร, สนามมาเน่ การินชา ในเมืองบราซิเลีย และแสดงความพอใจ เนื่องจากเป็นสองสนามจากทั้งหมด 6 สนามที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2556

ขณะที่สื่อในอังกฤษ รายงานว่า มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือทีมมาลาก้า ในลีกสเปน เตรียมเข้ารับงานคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่สโมสรเพิ่งปลด โรแบร์โต้ มันชินี่ ออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ สื่อในสเปนรายงานด้วยว่า เปเยกรินี่ กุนซือชาวชิลี วัย 59 ปี เตรียมเซ็นสัญญาคุมทีมเรือใบสีฟ้าเป็นเวลา 2 ปี

ส่วนทีมชาติสิงคโปร์หลังจากหากุนซือมาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ล่าสุดได้ประกาศแต่งตั้ง แบรนด์ สเตรนจ์ กุนซือชาวเยอรมันวัย 65 ปี รับหน้าที่คุมทีม โดยอดีตกุนซือทีมชาติเบลารุส, อิรัก และ โอมาน จะเซ็นสัญญาคุมทีม 2 ปี และตั้งเป้ายกระดับวงการฟุตบอลสิงคโปร์ ที่รั้งอันดับ 165 ของโลกในปัจจุบัน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่กดดันกับการทำหน้าที่ต่อจาก ราดอจโก้ อัฟราโมวิช กุนซือชาวเซอร์เบียที่ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อเดือนธันวาคม 2555 หลังพาสิงคโปร์เอาชนะทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิ คัพ สมัยที่ 4

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง