ยังไม่ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ทุจริตสอบครูผู้ช่วย จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
16 พ.ค. 56
12:09
112
Logo Thai PBS
 ยังไม่ตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ทุจริตสอบครูผู้ช่วย จ.นครราชสีมา

ผู้อำนวยการโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตสอบครูผู้ช่วยครั้งที่แล้ว ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ หลังถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ผู้บังคับบัญชาระบุว่า หากผลสอบของดีเอสไอพบว่ามีความผิด ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย

หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แจ้งข้อกล่าวหา นายอำพร ทวรรณกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนเสมาอุปถัมภ์ อ.จักราช จ.นครราชสีมา ฐานกระทำผิดตามมาตรา 188 กรณีเอาเอกสารข้อสอบครูผู้ช่วยไปจำหน่ายและเผยแพร่ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และนายสุเชาว์ ยะถีโล ครูผู้ช่วยโรงเรียนกงรถราษฎร์สามัคคี ที่ถูกกล่าวหาว่า ซื้อเฉลยข้อสอบจากนายอำพร ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน

 
ล่าสุด นายวิชา มานะดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 2 ระบุว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยังไม่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย เพราะครูทั้งสองคนยังเป็นผู้ถูกกล่าวหา แต่หากผลการสอบสวนจากดีเอสไอพบว่า มีความผิดทางอาญา ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยต่อไป ส่วนการจัดสอบครูผู้ช่วยครั้งที่ 1 ปี 2556 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้สถาบันการศึกษาในพื้นที่บางแห่งปฏิเสธที่จะออกข้อสอบ หลังพบการทุจริตเมื่อครั้งที่แล้ว ล่าสุดมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ตอบรับการออกข้อสอบให้กับสนามสอบทั้ง 6 แห่งใน 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง