พบเด็กแรกเกิดถูกทิ้งบนสะพานลอย จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
17 พ.ค. 56
01:43
111
Logo Thai PBS
พบเด็กแรกเกิดถูกทิ้งบนสะพานลอย จ.ปทุมธานี

พบเด็กแรกเกิดเพศชาย ถูกวางทิ้งไว้บนสะพานลอยคนข้ามถนน หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นกรณีวัยรุ่นคลอดบุตรแล้วเกิดปัญหาไม่สามารถเลี้ยงด้วยตัวเองได้ จึงนำมาทิ้งไว้เพื่อหวังให้คนพบ

เมือคืนนี้ (16 พ.ค.) เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งไว้ บริเวณสะพานลอยคนข้าม ฝั่งถนนพหลโยธินขาขาเข้ากรุงเทพมหานคร หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กแรกเกิดเพศชาย อายุประมาณ10-15 วัน โดยมีเสื้อคลุมแขนยาว 1 ตัว ที่ห่อหุ้มเด็กไว้ พร้อมหมวกไหมพรหม ท่ามกลางประชาชนที่มุ่งดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งวิพากย์วิจารย์ถึงพฤติกรรมแม่เด็กที่นำมาทิ้งไว้

โดยเจ้าหน้าที่ ได้นำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ก่อนนำไปลงประจำวันไว้เบื้องต้น จากนั้นได้นำส่งสถานแรกรับเด็กอ่อน ย่านคลองห้า อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นคาดว่าเป็นวัยรุ่นที่คลอดบุตรมาแล้วเกิดปัญหาทางครอบครัวจึงนำเด็กมาทิ้งไว้บนสะพานลอยเพื่อหวังให้มีคนมาพบ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ตามถนนจะได้ติดตามหาพ่อแม่ของเด็ก หรือบุคคลที่นำเด็กมาทิ้งไว้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง