ปภ.เชียงรายเตือนเฝ้าระวังพายุไซโคลนมหาเสน

ภูมิภาค
17 พ.ค. 56
02:07
47
Logo Thai PBS
ปภ.เชียงรายเตือนเฝ้าระวังพายุไซโคลนมหาเสน

การเคลื่อนตัวของพายุไซโคลนมหาเสนในขณะนี้ ก็ทำให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย แจ้งเตือนให้ท้องถิ่นต่างๆ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก หลังพายุเคลื่อนตัวผ่านประเทศบังคลาเทศใกล้กับประเทศพม่า อาจส่งผลให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ

การติดตามการเคลื่อนตัวของกลุ่มพายุไซโคลนมหาเสน ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ของกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างใกล้ชิด เป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 ซึ่งกำกับดูแลพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย, จังหวัดพะเยา, จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน หลังพายุไซโคลนมหาเสนเคลื่อนตัว ผ่านประเทศบังคลาเทศ ใกล้กับประเทศพม่า อาจทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ

นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย ระบุว่า แม้ขณะนี้พายุ จะยังไม่มีผลกระทบต่อไทย แต่ก็ได้แจ้งไปยังทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดรับผิดชอบ ให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำป่า รวมทั้ง สำรวจความพร้อมของเครื่องจักร และ อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดยพื้นที่ ที่น่าเป็นห่วง คือ อำเภอเชียงของและ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย อำเภอวังชิ้น และอำเภอสอง จังหวัดแพร่ เนื่องจากเป็นพื้นที่สันเขาสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง