ประชาชนกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

สังคม
17 พ.ค. 58
04:48
568
Logo Thai PBS
ประชาชนกราบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

วันนี้ (17 พ.ค.2558) เป็นวันแรกที่จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบสรีระสังขารตลอดทั้งวัน ติดตามจากคุณวันวิสาข์ ทินวัฒน์ รายงานสดจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น

วันนี้ (17 พ.ค.) วันวิสาข์ ทินวัฒน์ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า บรรยากาศอาคาร 25 ปีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีทั้งพระสงฆ์ ศิษยานุศิษย์และประชาชนเดินทางมากราบสรีระสังขารของหลวงหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เป็นจำนวนมาก หลังคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณมาจากโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา โดยตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งเป็นไปตามประสงค์ของหลวงพ่อคูณระบุไว้ในพินัยกรรม ที่ต้องการบริจาคสรีระสังขารเพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ให้นักศึกษาแพทย์ได้ศึกษาต่อไป

กำหนดการพิธีสวดอภิธรรมและพิธีบำเพ็ญกุศลในวันนี้ (17 พ.ค.)

เวลา 14.00 น.พระสงฆ์ สวดมาติกาในอาคาร 25 ปี

เวลา 14.30 น. จะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงพ่อคูณไปตั้งยังศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ อาคารกาญจนาภิเษก ซึ่งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

เวลา 16.00 น.พระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล

เวลา 19.00 น. พระสงฆ์สวดพระอภิธรรม

คณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่นและจังหวัดนครราชสีมาร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมเป็นเจ้าภาพเช่นกัน ทั้งนี้ตั้งวันที่ 18 -23 พ.ค.จะมีพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ในเวลา 11.00 น. ทุกวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง