"เบ็คแฮม"ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 38 ปี นักเตะอังกฤษคนแรกคว้าแชมป์ลีก 4 ประเทศ

กีฬา
17 พ.ค. 56
04:03
1,706
Logo Thai PBS
"เบ็คแฮม"ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 38 ปี นักเตะอังกฤษคนแรกคว้าแชมป์ลีก 4 ประเทศ

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่า อยากเลิกเล่นในขณะที่ประสบความสำเร็จสูงสุด

<"">
 
<"">

แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมงเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนสามารถช่วยทีมให้ทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี แต่เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษออกมาให้สัมภาษณ์กับแกรี่ เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับหน้าที่พิธีกรให้กับสกาย สปอร์ต โดยเบ็คแฮมได้ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่า แม้เขายังเชื่อว่าเขายังสามารถเล่นฟุตบอลในระดับสูงได้อยู่ แม้จะมีอายุถึง 38 ปีแล้วก็ตาม แต่เขาก็อยากเลิกเล่นในขณะที่ยังประสบความสำเร็จ และเขาคิดว่าเวลานี้ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว
<"">
 
<"">


เบ็คแฮมยังกล่าวอีกว่า เขาอยากให้แฟนฟุตบอลจนจำเขาในฐานะนักฟุตบอลที่ทุ่มเทในการเล่นอย่างสุดความสามารถ มากกว่าที่จะเป็นในสิ่งอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวเขา แม้เขาจะเคยทำก็ตาม
<"">
 
<"">

ทั้งนี้เบ็คแฮมในช่วงรุ่ง ๆ ถือเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะหลังการแต่งงานกับวิคตอเรีย นักร้องชื่อดังของวงสไปซ์ เกิร์ลส จนทำให้ทั้งคู่กลายเป็นผู้นำแฟชั่นที่เหล่าดีไซเนอร์เสื้อผ้าต้องการให้มาเป็นนายแบบ-นางแบบมากที่สุด

รวมทั้งยังขึ้นปกนิตยสารชื่อดังของโลกจำนวนมาก นอกจากนั้นเบ็คแฮมยังผลิตครีมโกนหนวด และน้ำหอมภายใต้ชื่อของตัวเอง อีกทั้งยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าชื่อดังจำนวนมากด้วย โดยมีการคาดการณ์ว่าเบ็คแฮม และวิคตอเรีย มีทรัพย์สินในการครอบครองสูงถึง 125 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,675 ล้านบาท

ต่อกันที่การแข่งขันกอล์ฟ เวิลด์ แมตช์เพลย์ รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ที่ธาราเชี่ยน คลิฟฟ์ กอล์ฟ แอนด์ บีช รีสอร์ท เมืองคาวานา ประเทศบัลแกเรีย ปรากฎว่า ธงชัย ใจดี โปรมือหนึ่งของไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะเอียน โพลเตอร์ อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วยคะแนน 3 อัพ หลังเหลือการแข่งอีก 2 หลุม ทำให้ธงชัยเก็บ 2 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม

สำหรับการแข่งขันรายการนี้รอบแรกจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน แข่งแบบพบกันหมด ซึ่งสองอันดับแรกของกลุ่มจะผ่านเข้ารอบต่อไป ซึ่งจะแข่งขันกันแบบแพ้คัดออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง