ตำรวจตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีตำรวจนอกเครื่องแบบบุกจับแผงขายซีดีมือ 2 ย่านสายไหม

อาชญากรรม
17 พ.ค. 56
11:11
108
Logo Thai PBS
ตำรวจตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีตำรวจนอกเครื่องแบบบุกจับแผงขายซีดีมือ 2 ย่านสายไหม

หลังจากผู้เสียหาย 2 คนร้องเรียนที่กองปราบปรามให้ตรวจสอบชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจเข้ามาบุกจับแผงขายซีดีมือ 2 ย่านสายไหม เมื่อต้นเดือนพ.ค.2556 และมีการจับผู้ขายกดลงกับพื้นก่อนยึดซีดีไป ล่าสุดพบแล้วว่าเป็นตำรวจสืบสวนนครบาล 2 ซึ่งได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

พันตำรวจเอก เชวงศักดิ์ สินสูงสุด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ยอมรับว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนที่บุกจับกุม นายพลากร เกษมเนตร และ นางสาววรรณภา ศรีทอง 2 สามีภรรยา ผู้ค้าซีดีมือ2ในตลาดวงศกร ย่านสายไหม เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาล 2 จริง โดยเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจเอก 1 นาย และชั้นประทวน 2 นาย

โดยตำรวจชุดดังกล่าวได้ทำบันทึกการจับกุมมายังพนักงานสอบสวนนครบาลสายไหม ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ออกหมายเรียกทั้ง 2 คน มารับทราบข้อกล่าวหา ส่วนของกลางถูกยึดไว้อยู่ที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล 2 ยังไม่เห็นว่าของกลางมีซีดีลามกอนาจารหรือไม่ ซึ่งตามกำหนดการทั้ง 2 คนต้องเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนวันนี้ (17 พ.ค.2556) แต่มีการขอเลื่อนเข้าให้ปากคำ เป็นวันที่ 21 พ.ค.2556

แต่ภายหลังปรากฏคลิปตำรวจบุกจับกุมถูกเผยแพร่พลตำรวจตรีสุธีร์ เณรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ก่อนรายงานผลให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง