ตำรวจยิงปลัด อบจ.ขอนแก่น เข้ามอบตัว

อาชญากรรม
17 พ.ค. 56
12:38
100
Logo Thai PBS
ตำรวจยิงปลัด อบจ.ขอนแก่น เข้ามอบตัว

ความคืบหน้าคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิต ล่าสุด พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้วที่กรุงเทพมหานครผ่านตำรวจนครบาลแล้ว

พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เรียกประชุมชุดสืบสวนคดีเพื่อวางแนวทางการติดตามจับกุม พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น และพวกอีก 2 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับในคดียิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิต เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังการทำงานในช่วงที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพียง 1 คน และไม่มีความคืบหน้าทางคดี ซึ่งชุดสืบสวนให้น้ำหนักในประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากการสอบปากคำนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดขอนแก่นไม่พบข้อมูลในเรื่องความขัดแย้งในองค์กร จนนำไปสู่การสังหารปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้

พล.ต.ท.กวี ระบุว่า ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุม พ.ต.ท.สมจิตร อย่างใกล้ชิด ล่าสุด พบความเคลื่อนไหวในกรุงเทพมหานครทำให้มั่นใจจะสามารถจับ พ.ต.ท.สมจิตรได้ ล่าสุด พ.ต.ท.สมจิตรมอบตัวต่อตำรวจนครบาลแล้ว และอยู่ระหว่างนำตัวส่งตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งคาดว่าจะถึงในช่วงค่ำวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง