จับแก๊งชาวเวียดนาม ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองเชียงใหม่

ภูมิภาค
19 พ.ค. 56
02:27
142
Logo Thai PBS
จับแก๊งชาวเวียดนาม ตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองเชียงใหม่

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จับชาวเวียดนาม 16 คน หลังลักลอบเข้ามาทำงาน และตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองเชียงใหม่

ชาวเวียดนามชาย -หญิง 16 คน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี หลังตกเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ตำรวจระบุว่ากลุ่มชาวเวียดนามได้มาเช่าห้องพัก หรือ คอนโดมิเนียมในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งยังมีพฤติกรรมลักทรัพย์ในรูปแบบต่างๆ จึงได้ติดตามตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย

สามารถจับกุมชาวเวียดนามจำนวน 16 คน พร้อมของกลางธนบัตรไทย และ ต่างประเทศ บัตรเอทีเอ็ม บัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียหาย สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค รวมทั้งอุปกรณ์การงัดแงะจำนวนมาก

สอบสวนทราบว่า กลุ่มชาวเวียดนามกลุ่มนี้เดินทางเข้าประเทศอย่างถูกต้อง เพื่อมารับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะหาลู่ทางก่อเหตุลักทรัพย์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามพฤติการณ์ของชาวเวียดนาม กลุ่มอื่นๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน

พร้อมเตือนไปยังผู้ที่ให้ที่พักพิงแก่ชาวต่างชาติ ที่เข้ามาในราชอาณาจักรว่า ชาวต่างชาติจะต้องแจ้งที่อยู่ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบภายใน 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่เข้ามาในราชอาณาจักร ส่วนผู้ที่ว่าจ้างให้คนเหล่านี้ทำงานนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายด้วยเช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง