หน่วยมั่นคงนราฯ คุม 2 ผู้ต้องสงสัย สอบเหตุวางระเบิดร.ร.เอเชีย สุไหงโก-ลก

ภูมิภาค
19 พ.ค. 56
07:31
52
Logo Thai PBS
 หน่วยมั่นคงนราฯ คุม 2 ผู้ต้องสงสัย สอบเหตุวางระเบิดร.ร.เอเชีย สุไหงโก-ลก

หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดนราธิวาส ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัย จากเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมในอำเภอสุไหงโก-ลก ไปสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นทั้งสองคนให้การปฏิเสธ ด้านผู้ประกอบการโรงแรม ระบุว่า ต่อไปนี้อาจจะต้องตรวจสอบสัมภาระของผู้ที่เข้าพัก เพื่อความปลอดภัย

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เข้าเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานโรงแรมเอเชีย ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งถูกลอบวางระเบิด เมื่อวานนี้ จนทำให้ตัวอาคารของโรงแรมได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน พร้อมระบุว่า จะให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งการฟื้นฟูซ่อมแซมความเสียหายตัวอาคารโรงแรม ให้ผู้ประกอบการสามารถกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง

สำหรับบรรยากาศตามโรงแรมในอำเภอสุไหงโก-ลก วันนี้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียส่วนหนึ่งคืนห้องพัก เพื่อเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงวางกำลังรักษาความปลอดภัย ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะบริเวณโรงแรมต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

ด้านนายแสงทอง ปรีชาวุฒิเดช ประธานชมรมผู้ประกอบการโรงแรม อำเภอสุไหงโก - ลก เตรียมหารือผู้ประกอบการโรงแรม เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ซึ่งนอกเหนือจากการตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของผู้เข้าพักแล้ว จากนี้อาจจะต้องตรวจสอบสัมภาระผู้ที่เข้าพักในโรงแรมเพิ่มเติม

ส่วนความคืบหน้าของคดี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ความมั่นคงใช้อำนาจตามกฏอัยการศึก ขยายเวลาควบคุมตัวนายสุไลมาน ยะปา และนายตามีซี เจ๊ะยอ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดโรงแรมเอเซีย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ สำหรับการสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธ

ในจังหวัดยะลา ฝ่ายความมั่นคงตั้งด่านตรวจเข้ม ตามเส้นทางเข้าสู่ตัวเมืองยะลา เช่นกันพร้อมแจ้งเตือนผู้ประกอบการเพิ่มความเข้มงวด ตรวจสอบสัมภาระของผู้เข้าพักตามโรงแรมต่างๆ ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง