ทนาย "พ.ต.ท.สมจิตร" เตรียมยื่นประกันตัว คดียิงปลัดอบจ.ขอนแก่นพรุ่งนี้

อาชญากรรม
19 พ.ค. 56
14:02
176
Logo Thai PBS
ทนาย "พ.ต.ท.สมจิตร" เตรียมยื่นประกันตัว คดียิงปลัดอบจ.ขอนแก่นพรุ่งนี้

ทนายความเตรียมหลักทรัพย์กว่า 1 ล้านบาท ยื่นประกันตัวพ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม ผู้ต้องหาในคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ขณะพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างสรุปสำนวนคดีก่อนส่งฟ้องอัยการ

คดีนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ล่าสุดนายธนัญชัย วงศ์ซ้าย ทนายความของพ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ 1 ในผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (17พ.ค.56) ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (20พ.ค.56) จะยื่นขอประกันตัวพ.ต.ท.สมจิตร ซึ่งถูกนำตัวไปฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำจังหวัดขอนแก่นเมื่อวานนี้ (18พ.ค.56)

 
โดยจะใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทยื่นประกันตัว และจากการสอบถามลูกความทำให้มั่นใจว่า จะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธ์ของพ.ต.ท.สมจิตรได้ พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาลูกความไม่ได้หลบหนีคดี แต่อยู่ระหว่างติดตามคดียาเสพติดก่อนเข้ามอบตัว ส่วนนายประพันธ์ ศรีพิลัย ชาวจังหวัดชัยภูมิ ลูกน้องคนสนิทของพ.ต.ท.สมจิตร 1 ในผู้ต้องหาร่วมทีมสังหารที่อยู่ระหว่างหลบหนี
 
พ.ต.อ.ชัยพร พานิชอัตรา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ก่อนหน้านี้นายประพันธ์ ติดต่อจะเข้ามอบตัวพร้อมกับพ.ต.ท.สมจิตร ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เดินทางมาตามที่นัดหมาย ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการ พนักงานสอบสวนต้องทำงานอย่างรัดกุม และสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง