หน่วยมั่นคงนราฯสอบเพิ่ม 6 ผู้ต้องสงสัย วางระเบิดรร.เอเชีย สุไหงโก-ลก

ภูมิภาค
19 พ.ค. 56
14:04
54
Logo Thai PBS
 หน่วยมั่นคงนราฯสอบเพิ่ม 6 ผู้ต้องสงสัย วางระเบิดรร.เอเชีย สุไหงโก-ลก

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส ควบคุมผู้ต้องสงสัยเหตุลอบวางระเบิดโรงแรม ในพื้นที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เมื่อวานนี้ เพิ่มอีก 6 คน หลังควบคุมแล้ว 2 คน เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฏิเสธ

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สำรวจความเสียหาย พร้อมให้กำลังใจเจ้าของและพนักงานโรงแรมเอเชีย ในพื้นที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด ทำให้อาคารของโรงแรมเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน เมื่อวานนี้ พร้อมสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือ

หน่วยงานความมั่งคงยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปล่อยตัวนายสุไลมาน ยะปา และนายตามีซี เจ๊ะยอ ผู้ต้องสงสัยที่ปรากฎในภาพกล้องวงจรปิดของโรงแรม ซึ่งถูกควบคุมตัวได้ที่บ้านในอ.สุไหงปาดี เบื้องต้นทั้งสองคนให้การปฏิเสธ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์รอยนิ้วมือแฝงกับดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานมัดตัว ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 6 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

ขณะที่ จังหวัดสงขลาได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย พื้นที่ 4 อำเภอ ที่อยู่ในเขตรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเข้มงวด ภายหลังทหารได้ส่งมอบพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.จะนะ และอ.นาทวี ให้ฝ่ายปกครองรับผิดชอบตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่ายังคงเกิดเหตุความไม่สงบอย่างต่อเนื่องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงมีการพูดคุยสันติภาพ ทั้งการตั้งจุดตรวจ ประสานกำลังร่วมฝ่ายปกครอง และให้ดูแลพื้นที่ในระดับหมู่บ้านเพิ่มขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง