"พ.ต.ท.ทักษิณ"ย้ำรัฐประหาร ยึดได้แค่อำนาจ

การเมือง
20 พ.ค. 56
01:22
102
Logo Thai PBS
"พ.ต.ท.ทักษิณ"ย้ำรัฐประหาร ยึดได้แค่อำนาจ

แกนนำ นปช. แถลง 4 จุดยืนรำลึก 3 ปีเหตุชุมนุมพฤษภา 2553 ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สไกป์เล่าเรื่องเหตุรัฐประหารที่แม้ผ่านไป 7 ปี ยึดอำนาจไปได้ แต่ไม่สามารถยึดความคิดและประชาชนที่ให้การสนับสนุนได้

ระหว่างการรำลึก 3 ปีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่ม นปช.บริเวณแยกราชประสงค์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์ชี้แจงเรื่องในอดีตก่อนรัฐประหาร และเป็นที่มาของการชุมนุมให้ยุบสภา และผลักดันให้ออกนอกประเทศ พร้อมย้ำว่า ที่ผ่านมารัฐประหารยึดทุกอย่างไปได้ แต่ไม่สามารถยึดแนวคิดและประชาชนได้

ก่อนหน้านี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. และแกนนำ นปช.ร่วมแถลงจุดยืนการชุมนุม ในโอกาสครบ 3 ปี การชุมนุม 4 ข้อ ประกอบด้วย การรำลึกและสดุดีถึงประชาชนที่เสียสละ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้องให้มีการเดินหน้ากระบวนการยุติธรรม ทั้งไทยและสากลในการดำเนินคดีกับผู้สั่งการโดยเร็ว ตลอดจนเป็นการแสดงออกซึ่งการต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ

และเพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการขจัดผลพวงจากการรัฐประหาร ปี 2549 ด้วยการเรียกร้องให้ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร ยืนยันอำนาจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 และออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรม ให้กับประชาชนทุกสีเสื้อ แต่ยกเว้นผู้สั่งการที่ต้องถูกดำเนินคดีและลงโทษ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง