ตร.จับผู้ต้องหาลอบขนยาบ้าผ่านพัสดุภัณฑ์ จ.ปทุมธานี พร้อมยึดของกลางกว่า 2 แสนเม็ด

อาชญากรรม
20 พ.ค. 56
01:52
101
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาลอบขนยาบ้าผ่านพัสดุภัณฑ์ จ.ปทุมธานี พร้อมยึดของกลางกว่า 2 แสนเม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด ขณะลักลอบส่งผ่านบริษัทรับส่งพัสดุภัณฑ์ จ.ปทุมธานี เชื่อเตรียมนำส่งภาคใต้ เพื่อส่งต่อประเทศที่สาม

เมื่อวานนี้ (19พ.ค.56) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหา พร้อมยาเสพติดจำนวน 220,000 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่จับได้ขณะผู้ต้องหาเดินทางไปรับยาบ้าที่บริษัทรับส่งพัสดุภัณฑ์แห่งหนึ่ง ย่านตลาดไท จ.ปทุมธานี หลังพบข้อมูลว่า ผู้ค้ายาเสพติดลักลอบนำยาบ้า ส่งทางพัสดุจากอ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และจะมีคนเดินทางมารับของต่อที่บริษัทแห่งนี้ จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ

 
จากนั้น พบนายดารา เจ๊ะหมัด และเพื่อน มาติดต่อรับพัสดุ มีลักษณะตรงตามข้อมูลที่ตำรวจได้รับจึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้า 70,000 เม็ด ซุกซ่อนในเครื่องรับโทรทัศน์เพื่ออำพรางตำรวจ โดยนายดาราให้การอ้างว่า มีคนว่าจ้างให้มารับของ แต่ไม่บอกว่าให้ไปส่งที่ใด
 
นอกจากนี้ ตำรวจยังจับนายอัสรี อรอุมาศ พร้อมยึดยาบ้าอีก 150,000 เม็ด ซุกซ่อนในเครื่องรับโทรทัศน์รูปแบบเดียวกัน และมีต้นทางมาจากภาคเหนือ ซึ่งนายอัสรี ให้การว่า มีคนให้ตัวเองมารับของ ที่บริษัทขนส่งนี้และนำลงไป 3 จังหวัดชายแดนใต้
 
ตำรวจเชื่อว่า ทั้ง 2 คดี ผู้ค้ายาน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน เพราะรูปแบบการอำพรางเจ้าหน้าที่คล้ายกัน และยอมรับว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด มีวิธีการอำพรางเจ้าหน้าที่ โดยซุกซ่อนมากับทรัพย์สินมีค่า ทำให้บางครั้งไม่กล้าตรวจค้น เพราะกลัวทรัพย์สินเสียหาย และข้อมูลการสืบสวน เชื่อว่า มีบุคคลในบริษัทขนส่ง มีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง