ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งปิดบ่อดินคลองเก้า หลังดินถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 ราย-เร่งจนท.หาสาเหตุ

ภูมิภาค
20 พ.ค. 56
03:52
152
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯปทุมธานี สั่งปิดบ่อดินคลองเก้า หลังดินถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 ราย-เร่งจนท.หาสาเหตุ

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีมีคำสั่งให้อุตสาหกรรมจังหวัด เร่งตรวจสอบสาเหตุบ่อดินที่ถล่มทับคนขับสิบล้อ บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมสั่งให้มีการปิดบ่อดินดังกล่าวชั่วคราว เพื่อรอผลตรวจสอบว่า เป็นบ่อดินเถื่อนหรือไม่

พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยตำรวจภูธรลำลูกกา เข้าตรวจสอบ บ่อดินคลองเก้า ในต.ทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้งเหตุดินถล่มทับรถสิบล้อจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

 
จากการเข้าตรวจสอบพบว่า เป็นบ่อดินของเอกชน มีเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ โดยรอบบ่อเป็นที่นา ตรวจสอบที่ก้นบ่อพบว่า มีดินถล่มสไลด์ตัวไปทับรถบรรทุกสิบล้อพ่วง จำนวน 4 คัน และรถแบ๊คโฮ 1 คัน มีผู้บาดเจ็บถูกดินทับ 1 คน ทราบชื่อคือ นายโกมล เจิมสุวรรณ อายุ 21 ปี และมีผู้ติดอยู่ในซากรถที่ถูกดินทับอีก 2 คน คือนายสมยศ สินธร อายุ 29 ปี และนางสาวยี้ อายุ 20 ปี สัญชาติลาว
 
เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านได้เข้าให้การช่วยเหลือ โดยขุดดินที่ทับตัวรถออก และช่วยกันงัดนำร่างทั้งสองออกมา แต่พบว่านายสมยศ เสียชีวิต ขณะที่นางสาวยี้ บาดเจ็บเนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลลำลูกกา
 
นายโกมล 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ระหว่างที่รถบรรทุกสิบล้อจำนวน 4 คัน เข้าคิวรอรถแบ๊คโฮตักดินใส่ จังหวะนั้นดินเริ่มสไลตัวลงมาจากนั้น ถล่มทับรถคันบนที่เข้าคิวรออยู่ ก่อนที่ทั้งรถทั้งดินจะสไลด์ลงมาทับกัน จนทับรถแบ๊คโฮอีกคัน ทุกคนพยายามวิ่งหลบหนี
 
เบื้องต้นตำรวจได้เรียกเจ้าของบ่อดินมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบว่า มีใบอนุญาตถูกต้องตาม พ.ร.บ.การขุดดินและถมดิน พ.ศ. 2543 หรือไม่ ส่วนศพผู้เสียชีวิต ได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต ก่อนมอบให้ญาติดำเนินการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
 
เบื้องต้นมีรายงานว่า นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่งให้ปิดบ่อดินชั่วคราว และสั่งให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบสภาพบ่อดินที่เกิดเหตุว่าถูกต้องตามระเบียบการขุดดินหรือไม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง